Giẫm đạp hãi hùng ở sân vận động Honduras, 4 CĐV và 1 thai nhi thiệt mạng

29/05/2017 13:02 GMT+7

Bóng đá Honduras vừa trải qua thời khắc đau thương sau khi 4 CĐV và 1 thai nhi thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương trong một vụ giẫm đạp hãi hùng ở sân vận động trong một trận đấu thuộc giải VĐQG nước này.

Theo AP, sự cố xảy ra ở trận đấu giữa CLB Motagua và Honduras Progreso tại sân vận động quốc gia tại Tegucigalpa hôm 28.5 (theo giờ địa phương) thuộc khuôn giải bóng đá hàng đầu Honduras. Các nhà chức trách địa phương cho hay vụ giẫm đạp xảy ra sau khi cảnh sát bắn hơi cay để giải tán hàng ngàn CĐV đang có chen lấn để vào cổng số 11 của sân.
Sự cố đã châm ngòi cho sự hoảng loạn khi CĐV giẫm đạp lên nhau để tìm cách tháo chạy khiến ít nhất 4 người chết, 1 thai nhi qua đời và 25 người khác bị thương.
Vụ giẫm đạp khiến hàng chục CĐV khác phải nhập viện TWITTER
Miguel Osorio, phát ngôn viên của Bệnh viện đại học y dược Honduras, cho hay các nạn nhân đều thiệt mạng vì nghẹt thở và gãy nhiều xương do bị đám đông giẫm đạp. Người này cho biết thêm một thai nhi đã qua đời trong bụng mẹ (người mẹ bị chấn thương nặng). Theo tờ Washington Post, sự cố đau thương xảy ra sau khi khoảng 600 cảnh sát bảo vệ an ninh sân sử dụng vòi rồng và bắn đạn hơi cay để đẩy lùi đám đông CĐV đang cố chen lấn vào sân.
Điều tra ban đầu của cảnh sát tiết lộ, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc số lượng vé của trận đấu đã được bán ra vượt quá sức chứa của sân (khoảng hơn 30.000 chỗ ngồi). Bởi trong khi sân đã kín chỗ nhưng vẫn còn hàng ngàn CĐV có vé đứng bên ngoài nên khiến họ tức giận dẫn đến việc cố chen lấn muốn phá cửa vào bên trong.
Một CĐV bật khóc sau khi chứng kiến sự cố hãi hùng khiến ít nhất 4 người thiệt mạng AFP
Trận đấu sau đó kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về đội chủ nhà Motagua. Tuy nhiên, ngay sau trận đấu, Chủ tịch CLB Motagua là Eduardo Atala đã buồn bã viết một dòng chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội rằng “không có gì để ăn mừng bởi những gì đã xảy ra bên ngoài sân”.
Xem những cảnh tượng hãi hùng trong vụ giẫm đạp ở sân vận động quốc gia Honduras khiến ít nhất 4 người thiệt mạng - Nguồn: Youtube 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.