Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Singapore từ chức sớm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/10/2018 14:35 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) tiếp tục những bước cải tổ để vực dậy bóng đá nước nhà sau khi đồng ý cho giám đốc kỹ thuật Michel Sablon từ chức sớm trước thời hạn hợp đồng.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch FAS Lim Kia Tong cho biết ông Sablon sẽ từ chức vào ngày 31.12, đồng thời gửi lời cảm ơn chuyên gia này vì “những nỗ lực không ngừng” trong việc phát triển bóng đá Singapore. Hợp đồng của ông Sablon sẽ hết hạn vào tháng 3 năm 2019, nhưng theo ông Lim, một quyết định chung đã được thực hiện để kết thúc sớm.
“Ông ấy (Sablon) đã đưa ra các chương trình khác nhau và có sự hướng dẫn tuyệt vời cho các huấn luyện viên của chúng tôi, để phát triển khả năng của họ để có thể hoạt động ở mức cao hơn nhiều so với trước đây”, người đứng đầu FAS nói. Khi được hỏi tại sao hợp đồng không được gia hạn, ông Lim cho biết chuyên gia người Bỉ được thuê vì chuyên môn và đưa ra một cơ cấu cho sự phát triển của cầu thủ trẻ: “Một chuyên gia như ông ấy không thể ở lại trong nhiều năm để thực hiện các cấu trúc của riêng mình, vì vậy ông là kiến trúc sư của cấu trúc, và nó cho những người tiếp theo để duy trì cấu trúc và thực hiện các chương trình phát triển đào tạo trẻ”.
Tuyển Singapore sa sút trầm trọng trong những năm vừa qua CHỤP MÀN HÌNH
Ông Sablon trước đó nhận được sự kỳ vọng lớn để phát triển bóng đá trẻ Singapore khi chuyên gia này vừa có một “vụ mùa bội thu” cho bóng đá trẻ Bỉ khi các ngôi sao như Romelu Lukaku, Kevin de Bruyne và Eden Hazard đang trở thành những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. “Bộ ba” này hiện đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh và là một phần giúp tuyển Bỉ đứng hạng 3 World Cup 2018 ở Nga. Tuy nhiên, dưới nhiệm kỳ của Sablon (từ tháng 4.2015), tuyển Singapore đã tụt xuống hạng FIFA thấp nhất (hiện xếp hạng 166 thế giới).
Tuy vậy, Chủ tịch FAS cho biết không thể đổ lỗi cho chuyên gia người Bỉ. “Phát triển đào tạo trẻ đòi hỏi thời gian. Bây giờ nếu bạn nhìn vào thế hệ vàng của bóng đá Bỉ, bạn sẽ nhận ra rằng họ đã phát triển được 10 năm. Và nếu bạn nhìn vào nước Anh, sự phát triển thanh niên đã lặng lẽ được thực hiện trong hơn 15 năm. Vì vậy, trong thực tế, bạn không thể mong đợi quá lớn từ Sablon trong vòng ba năm. Nhưng tôi nghĩ trong thời gian tới, chúng ta sẽ thấy kết quả, có lẽ trong vòng chưa đầy 10 năm”, ông Lim nhấn mạnh.
HLV Fandi Ahmah được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Singapore khởi sắc ở AFF Cup 2018 CHỤP MÀN HÌNH
Người đứng đầu FAS cho biết tổ chức có thể thông báo một sự thay thế vị trí của Sablon trước cuối năm nay, và nhiều khả năng là một người Singapore. Trong khi đó, Sablon nói rằng ông sẽ không ở lại cho đến khi kết thúc hợp đồng vì muốn đảm bảo người kế nhiệm của mình được tiếp cận công việc trước khi bắt đầu mùa bóng đá mới.
Hiện tại, tuyển Singapore đang được dẫn dắt bởi huyền thoại Fandi Ahmah và đang chuẩn bị cho AFF Cup 2018, giải đấu mà đội bóng này nằm chung bảng B với Thái Lan, Indonesia, Philippines và Đông Timor.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.