Guardiola có lợi thế hơn Mourinho trong cuộc chiến danh hiệu đầu tiên

03/09/2016 15:19 GMT+7

Ban tổ chức Premier League vừa công bố danh sách rút gọn ứng cử viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 8. Trong đó, Pep Guardiola và Jose Mourinho gần như đứng riêng một góc trời.

Cụ thể, danh sách bao gồm 4 cái tên là Guardiola của Man City, Mourinho của M.U, Antonio Conte của Chelsea và Mike Phelan của Hull City.

tin liên quan

Mourinho bất ngờ trao cơ hội cho Schweinsteiger
HLV của Manchester United dường như sẽ cho Bastian Schweinsteiger cơ hội để thể hiện khi bất ngờ điền tên cựu đội trưởng tuyển Đức vào danh sách đội hình tham gia Premier League mùa này.
Danh sách trên được đưa ra dựa trên kết quả của bảng xếp hạng và đánh giá chuyên môn của các nhà phê bình. HLV Pep, Mourinho và Conte có công giúp Man xanh, Man đỏ, “The Blues” đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với cùng điểm số, chỉ chênh nhau về hiệu suất ghi bàn.
Riêng Phelan, HLV sinh năm 1962 có công lớn trong việc giúp đội bóng hạt tiêu như Hull City thắng 2 trận khởi đầu Premier League, đặc biệt, đánh bại nhà vô địch mùa trước là Leicester City. Đoàn quân của Phelan chỉ thất bại khi gặp “Quỷ đỏ” của “Người đặc biệt”.
Dù danh sách có tổng cộng 4 cái tên nhưng ai cũng rõ, cuộc chiến trên thuộc về Guardiola và Mourinho. Nhưng khác so với mọi năm, kết quả cuối cùng không chỉ căn cứ dựa trên quyết định từ hội đồng bao gồm cựu cầu thủ và HLV mà còn là bình chọn của người hâm mộ.
Bảng bình chọn tự động do Ban tổ chức Premier League đăng tải Twitter
Lần đầu tiên, ban tổ chức Premier League đem đi “trưng cầu dân ý” khi cho người hâm mộ bình chọn thông qua hệ thống tự động được đăng tải trên Twitter chính thức. Kết quả cuối cùng vì thế cũng có thể sẽ thay đổi theo hướng bất ngờ nhất.
Pep Guardiola được hiểu có lợi thế hơn Mourinho là do, những chiến thắng ở Man City có vẻ thuyết phục hơn Man United. “Quỷ đỏ” toàn thắng 3 trận ở Premier League nhưng đâu đó vẫn là sự thiếu ổn định và người hâm mộ vẫn chưa hài lòng.
Chưa kể, Man xanh vất vả hơn vì phải thi đấu ở Champions League nhưng vẫn đứng đầu ở Ngoại hạng Anh. Xét về chuyên môn, Pep đáng được tuyên dương hơn “Người đặc biệt”.
Ngoài việc bình chọn HLV xuất sắc nhất tháng, Ban tổ chức Premier League cũng đưa ra 4 cái tên nằm trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 là Eden Hazard (Chelsea), Curtis Davies (Hull City), Raheem Sterling (Manchester City) và Antonio Valencia (Manchester United).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.