Guardiola sẽ tăng cường thêm hỏa lực cho Man City

09/05/2018 19:20 GMT+7

Tuần trước, Pep Guardiola nói 'những gì Manchester City thể hiện ở mùa này khiến tôi hạnh phúc. Nhưng Man City chắc chắn sẽ còn hay hơn nữa, ở mùa kế tiếp'.

Mùa này, Man City trong năm thứ 2 dưới sự dẫn dắt của Guardiola đã đăng quang Premier Laegue vô cùng thuyết phục. The Citizens thậm chí còn đang có cơ hội phá hàng loạt kỉ lục đã tồn tại từ lâu trong lịch sử giải đấu.
Nhưng để “mùa tới hay hơn mùa này” thì Guardiola không chỉ dựa vào bộ khung hiện tại, bất chấp những con người trong tay ông đã thể hiện phong độ ấn tượng và sự ổn định đáng ngưỡng mộ trong gần 1 năm qua.
Để hiện thực hóa tham vọng lớn, như bảo vệ ngôi vương Premier League và xưng bá ở Champions League, cần những sự đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, cho đội hình của Guardiola ngay trong kì chuyển nhượng hè 2018 sắp mở cửa.
Về cơ bản, hàng thủ và tuyến giữa của Man City đã ổn với nhiều lựa chọn chất lương cao. Tuy nhiên, ở mặt trận tấn công, thì Pep chắc chắn không thể không tăng cường nhân lực.
Gabriel Jessus vẫn hiệu quả nhưng lại khá nhạy cảm với chấn thương trong khi tương lai của Aguero khi mùa giải này khéo lại vẫn là một dấu hỏi lớn. Ở các mũi tấn công 2 biên, Pep cũng chỉ có 3 cái tên Sterling, Sane và Bernado Silva để xoay vòng.
Thế nên không ngạc nhiên khi những mục tiêu hàng đầu của Guardiola trong “phiên chợ hè 2018” đều tập trung vào những vị trí nêu trên.
Mahrez (phải) là mục tiêu mà Man City dễ có được nhất Reuters
Những mục tiêu ấy là gì? Đầu tiên: Eden Hazard của Chelsea, người có thể đá ở tất cả các vị trí trên mặt trận tấn công. Thứ hai là Riyad Mahrez, ngôi sao của Leicester, người đã suýt cập bến Etihad trong tháng 1 vừa qua. Và thứ ba là chân sút mới nổi thuộc biên chế Leverkusen: tiền đạo người Jamaica - Leon Bailey.
Trong 3 cái tên nêu trên thì khả năng Pep có được Mahrez là rõ ràng nhất. Hazard thì không dễ để Chelsea nhả người, nhất là khi Real Madrid luôn theo sát ngôi sao người Bỉ. Trường hợp của Bailey cũng không đơn giản khi tiền đạo 20 tuổi này đang trong tầm ngắm của hàng loạt CLB lớn như Chelsea, Manchester United, Arsenal và Liverpool.
Dự phòng cho nhóm trên, Pep cũng đã đề xuất với ban lãnh đạo Man City một số tài năng trẻ đáng chú ý khác như Justin Kluivert, con trai của cựu danh thủ Patrick Kluivert và “sao mai” người Mỹ đang chơi cho Dortmund là Christian Pulisic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.