Guardiola và 'trái đắng' mang tên Man City

09/05/2016 14:51 GMT+7

Rất có thể khi Pep Guardiola đến nhận việc tại sân Etihad, ông sẽ phải cùng Manchester City (Man City) chuẩn bị cho việc dự Europa League trong mùa giải tới.

Rất có thể khi Pep Guardiola đến nhận việc tại sân Etihad, ông sẽ phải cùng Manchester City (Man City) chuẩn bị cho việc dự Europa League trong mùa giải tới.

Man City vừa bị Arsenal cầm hòa 2-2 trên sân nhà - Ảnh: AFP
Trong những ngày này, Pep Guardiola có lẽ là HLV cảm thấy mình "xui xẻo" nhất thế giới. Manuel Pellegrini, người sẽ rời khỏi cương vị HLV của Man City vào cuối mùa này, dù có buồn khi đội chủ sân Etihad bị Arsenal cầm hòa 2-2 ở loạt trận vòng 37 vào đêm qua, nhưng việc Man xanh ở mùa tới sẽ như thế nào không còn liên quan đến ông nữa.
Đó sẽ là việc của Guardiola. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha hẳn vẫn còn chưa hết sốc sau khi Bayern Munich bị Atletico Madrid loại ở bán kết Champions League bởi luật bàn thắng sân khách. Giờ Pep phải đón nhận khả năng Man City, đội bóng ông sắp đến làm việc, không được góp mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu vào mùa tới.
HLV Pellegrini sẽ không còn dẫn dắt Man City trong mùa tới - Ảnh: AFP
Sau khi rời khỏi Barcelona với 14 danh hiệu, trong đó có 2 chiếc cúp Champions League, Guardiola đến với Bayern Munich ngay sau khi đội bóng này vừa giành cú ăn ba dưới sự dẫn dắt của Jupp Heynckes. Được sự kỳ vọng lớn lao nhưng rồi "nhiệm kỳ" của chiến lược gia 45 tuổi cũng bị coi là thất bại khi "Hùm xám" 3 năm liên tiếp bị loại ở bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Đau hơn cho Pep khi các đội bóng đánh bại Bayern đều đến từ La Liga.
Cuối năm ngoái, đầu năm nay, Guardiola đã có rất nhiều sự chọn lựa. M.U, Man City, Arsenal, Chelsea đều được cho là đã liên hệ với ông. Cuối cùng, sân Etihad trở thành điểm đến mới trong sự nghiệp của Pep.
Định mệnh lại một lần nữa trêu ngươi Guardiola khi ngoại trừ Chelsea, cả Arsenal lẫn M.U đều đang có ưu thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới so với Man City. Hiện tại, Man xanh đang có 63 điểm, kém Arsenal 3 điểm và hơn M.U 2 điểm nhưng "Quỷ đỏ" còn 1 trận chưa đấu. Đội chủ sân Old Trafford có thể sẽ qua mặt Man City ngay giữa tuần này, sau trận đấu bù với West Ham.
Guardiola đã chọn Man City nhưng đội bóng này có thể không được dự Champions League mùa tới - Ảnh: AFP
Ở vòng đấu cuối cùng, trong khi cả Arsenal lẫn M.U đều được thi đấu trên sân nhà thì Man City sẽ phải hành quân đến sân của Swansea, một đội bóng khó chơi. Khả năng Man City bị đá văng ra khỏi top 4 là hoàn toàn có thể xảy ra.
Một khi trường hợp xấu nhất đó xảy ra thì nó sẽ kéo theo nhiều hệ lụy. Chẳng hạn như các ngôi sao mà Guardiola nhắm đến có thể sẽ quay lưng lại với Man City vì không được thi đấu ở Champions League.
Người ta vẫn thường nói: "Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt", nhưng chưa khởi đầu mà Guardiola đã phải đứng trước những viễn cảnh chẳng mấy hào hứng ở Man City. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.