Hạ Barcelona, Real Madrid giành Siêu Cúp Tây Ban Nha

17/08/2017 06:40 GMT+7

Bất chấp sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo, Real Madrid vẫn đủ sức giành chiến thắng 2-0 trong trận lượt về trước Barcelona để giành Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Trong trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona diễn ra rạng sáng nay trên sân Bernabeu, Ronaldo vắng mặt do phải nhận án treo giò 5 trận vì hành vi đẩy trọng tài sau khi bị truất quyền thi đấu ở lượt đi. Ở trận đấu hồi cuối tuần trước, "Kền kền trắng" đã giành chiến thắng 3-1. 
Tuy nhiên, người thay thế Ronaldo trong trận này là Marco Asensio đã tỏa sáng khi ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid ngay ở phút thứ 4. Karim Benzema là người nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội bóng Hoàng gia ở phút 39. 
Barcelona đã đáp trả mạnh mẽ trong hiệp 2 nhưng may mắn đã không đứng về phía đội bóng xứ Catalan khi bóng 2 lần tìm đến khung gỗ sau các pha dứt điểm của Lionel Messi và Luis Suarez.
Với chiến thắng này, Real Madrid tiếp tục có được thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Zinedine Zidane. Trong 20 tháng thi đấu dưới thời nhà cầm quân người Pháp, đội chủ sân Bernabeu đã giành được 7 chiếc cúp.
Trong trận đấu vừa qua, HLV Zidane đã tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất của Real Madrid với Gareth Bale, Isco và Casemiro ngồi trên ghế dự bị. Tuy nhiên, chiều sâu đội hình đã giúp cho "Kền kền trắng" chiếm lĩnh thế trận trong 45 phút đầu tiên.
Asensio (giữa) ăn mừng bàn thắng vào lưới Barcelona AFP
Asensio cho thấy anh là một ngôi sao đang lên khi hoạt động rất tích cực và thường xuyên uy hiếp khung thành Barcelona. Cầu thủ 21 tuổi mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 bằng một cú sút chân trái không thể cản phá từ ngoài vùng cấm địa.
Đáng lý ra tỷ số đã được nâng lên thành 2-0 cho Real Madrid nếu như pha dứt điểm của Lucas Vazquez không đưa bóng trúng cột dọc khung thành Barca. Dù vậy, đội chủ sân Bernabeu cũng có thêm bàn thắng khi hiệp 1 chỉ còn 6 phút nhờ công của Benzema.
Benzema dứt điểm giúp Real Madrid hạ Barcelona AFP
Không còn gì để mất, Barcelona dồn toàn lực lên tấn công trong hiệp 2. Tuy nhiên, dường như tất cả đang chống lại đội bóng xứ Catalan. Messi có pha dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng trúng xà ngang trước khi pha đánh đầu của Suarez đưa bóng tìm đến cột dọc.
Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn với Barcelona khi Suarez bị chấn thương đầu gối ở cuối trận trong khi La Liga mùa giải 2017-2018 chỉ còn 4 ngày nữa là khai mạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.