Hà Lan – Belarus: Liều thuốc trước thềm đại chiến

21/03/2019 16:42 GMT+7

Hà Lan bắt đầu chiến dịch tranh suất dự VCK Euro 2020 bằng trận mở màn vòng loại gặp Belarus vào lúc 2 giờ 45 rạng sáng mai (22.3), trước khi đại chiến với Đức vào ngày 25.3

“Cơn lốc màu da cam” đã gây thất vọng tràn trề khi liên tiếp “biến mất” tại VCK Euro 2016 và World Cup 2018. Tuy nhiên, thành tích tốt của Hà Lan thời gian qua đã khiến nhiều người lạc quan về đội bóng này trong việc giành vé tham dự VCK Euro năm sau.

ĐT Hà Lan giờ đây là một đội bóng gồm nhiều cầu thủ trẻ tài năng, với nòng cốt là trụ cột tại những CLB đang thi đấu tốt ở Champions League. Trong tay Koeman có hàng phòng ngự vững chãi với thủ lĩnh là Virgil Van Dijk, trung vệ số một thế giới ở thời điểm tại. Anh sẽ đá cặp cùng với trung vệ trẻ của Ajax Amsterdams, Matthijs de Ligt, cầu thủ đã thể hiện phong độ cực cao trong các trận ở vòng bảng National League gặp ĐT Đức và Pháp.

Đồng đội tại CLB Ajax Amsterdams Matthijs de Ligt, Frankie de Jong chính là cái tên đáng chú ý nhất mà HLV Ronald Koeman đang có trong tay. Tuyến giữa Hà Lan cũng sở hữu những cầu thủ chất lượng như Wijnaldum, Strootman và Marten de Roon. Hàng công của đội bóng áo cam sẽ được lĩnh xướng bởi tiền đạo Memphis Depay. Chơi bên cạnh anh nhiều khả năng sẽ là Ryan Babel ở cánh trái và Quincy Promes bên cánh đối diện.

Depay (phải) đang cho thấy sự ổn định trong màu áo tuyển Hà Lan AFP

Dù được đánh giá cao hơn nhưng HLV ĐT Hà Lan vẫn cho thấy sự cẩn trọng: “Chúng tôi muốn có khởi đầu tốt bằng những kết quả khả quan trước Belarus và Đức. Vòng loại chỉ có 8 trận đấu, vì vậy mọi sai lầm đều sẽ rất tai hại.”

Đối thủ của Hà Lan, Belarus cũng đang có phong độ cao khi sở hữu chuỗi 6 trận bất bại tại Nations League. Tuy nhiên, cũng cần biết rằng những đối thủ của Belarus chỉ là San Marino, Moldova và Luxemburg. Đối đầu với “Cơn lốc màu da cam” đang hừng hực khí thế sẽ là một câu chuyện khác. Hơn nữa, đội bóng gồm nhiều gương mặt trẻ của Koeman đang rất cần một chiến thắng để có thêm tự tin trước trận gặp ĐT Đức vào cuối tuần.

Hai đội bóng từng 8 lần gặp nhau, trong đó, Hà Lan thắng 6 và để thua 2. Thất bại gần nhất của Hà Lan trước Belarus là trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Euro 2008. Chắc chắn đêm nay Koeman sẽ không muốn đội bóng của ông nhận thất bại khi một lần nữa đối đầu với Belarus tại vòng loại Euro.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.