Hai bác sĩ Ý bị điều tra về cái chết của hậu vệ Astori

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/12/2018 10:05 GMT+7

Văn phòng Công tố ở Florence (Ý) cho biết đang tiến hành điều tra hành vi ngộ sát do bất cẩn đối với hai bác sĩ đã cấp giấy xác nhận đủ sức khỏe để thi đấu cho Davide Astori mặc dù có bằng chứng cho thấy hậu vệ xấu số của CLB Fiorentina này đã bị bệnh tim trước khi qua đời.

Cựu thủ quân của CLB Fiorentina được phát hiện qua đời trong phòng khách sạn ở Udine vào ngày 4.3, trước trận gặp chủ nhà Udinese trong khuôn khổ Serie A. Báo cáo khám nghiệm tử thi ban đầu cho rằng hậu vệ 31 tuổi này đã qua đời do trụy tim, nhưng các nguyên nhân lại không rõ ràng.
Hai bác sĩ nói trên, những người đã ký giấy xác nhận thể lực để Astori được phép thi đấu, đang làm việc cho các cơ sở y tế công cộng ở Florence và Cagliari, nơi Astori chơi bóng trong thời gian 8 năm.
Cái chết của Astori là cú sốc của CLB Fiorentina và bóng đá Ý AFP
Theo AFP, thông báo về cuộc điều tra được đưa ra sau khi nhật báo La Nazione có trụ sở ở Florence đăng tải chi tiết hai bản kiểm tra điện tâm đồ của Astori được thực hiện vào tháng 7.2017 và tháng 7.2017. Cả hai bản kiểm tra đều cho thấy những bất thường, đặc biệt là trong lần kiểm tra sau, qua đó chỉ ra rằng Astori đang bị rối loạn nhịp tim. Tài liệu do báo la Nazione công bố đã được chuyển cho các điều tra viên.
Trước đó, cái chết của Astori đã gây sốc trong làng bóng đá khi xuất hiện nhiều hoài nghi về việc hậu vệ bị băng đảng mafia thanh toán. Sau đó, nguyên nhân dẫn đến hậu vệ của Fiorentina qua đời đã gióng lên hồi chuông báo động về nguy cơ đột quỵ của các cầu thủ.
Astori, từng thi đấu cho Roma và AC Milan, đã lập gia đình và cô một con gái 2 tuổi. Anh từng 14 lần khoác áo đội tuyển Ý trong 6 năm thi đấu quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.