Hàng công im lặng, Juventus vẫn biết cách hạ Porto

23/02/2017 07:17 GMT+7

Juventus gần như đặt một chân vào tứ kết Champions League sau khi có chiến thắng 2-0 ngay trên đất Bồ Đào Nha của Porto ở lượt đi vòng knock-out Champions League diễn ra rạng sáng 23.2.

Trên sân Estádio Do Dragao, Porto tự bắn vào chân mình khi Alex Telles nhận thẻ đỏ chóng vánh trong vòng 2 phút. Cầu thủ này dính hai thẻ vàng liên tiếp từ phút 25 đến 27, theo đó đồng nghĩa với một thẻ đỏ. Trong thế thiếu người, Porto chỉ biết co cụm phòng ngự trước sức tấn công vũ bão của Juventus.

Nếu cầu thủ của chủ nhà bị truất quyền thi đấu trong liên tiếp những khoảnh khắc rất nhanh, thì các bàn thắng Juventus có được cũng diễn ra gần giống thế. Chỉ trong 2 phút ở hiệp 2 từ 72 đến 74, đại diện Serie A liên tiếp làm tung lưới thủ thành Iker Casillas sau những pha dứt điểm rất hiểm hóc của Marko Pjaca và Dani Alves.
Marko Pjaca ngay khi vào sân đã ghi bàn cho Juventus Reuters
Cũng phải nói thêm Juventus dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian nhưng đã vấp phải tường thành vững chắc của Porto. Minh chứng là họ thi đấu với nhiều hơn 1 người từ sớm, tuy nhiên phải tới 2/3 thời gian cuối trận mới tìm được bàn thắng.
Những chân sút như Gonzalo Higuain hay Pulo Dybala đều có cho mình những cơ hội ghi bàn nhưng đều tận dụng không thành công. Dù vậy, điểm mạnh đội hình có chiều sâu khi Marko Pjaca ngay khi vào sân đã ghi bàn đã giúp Juventus có được lợi thế rất lớn trước trận lượt về.
Thắng 2-0, Juventus chỉ cần không thua quá 3 bàn trên sân nhà ở trận lượt về sẽ đi tiếp vào tứ kết. Từ tháng 8.2015, họ chưa từng nếm trải cảm giác thất bại trên sân nhà.
Kết quả các trận đấu:
Porto 0 - 2 Juventus
Sevilla 2 - 1 Leicester

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.