Hàng loạt HLV giỏi vẫn đang thất nghiệp

12/03/2016 14:21 GMT+7

Danh sách HLV ở châu Âu đang không có việc đã được nối dài thêm vào ngày hôm qua. Đây là dấu hiệu đáng mừng đối với các CLB đang có ý định thay đổi nhà cầm quân.

Danh sách HLV ở châu Âu đang không có việc đã được nối dài thêm vào ngày hôm qua. Đây là dấu hiệu đáng mừng đối với các CLB đang có ý định thay đổi nhà cầm quân.

Jose Mourinho
"Người đặc biệt" sẽ quay trở lại làm việc vào tháng 7
Không tự nhiên để Pep Guardiola công nhận Mourinho là một trong những HLV hàng đầu thế giới. Ngay cả việc ông bị Chelsea sa thải vào tháng 12.2015 cũng không ảnh hưởng đến danh tiếng của ông.
Tài năng và cá tính của “Người đặc biệt” là không thể bàn cãi nhưng hiện tại, cựu HLV Chelsea vẫn “ngồi chơi xơi nước”. Nhiều thông tin ông sẽ về thay thế Louis van Gaal vào mùa sau nhưng vẫn chưa có điều gì chắc chắn. Theo tiết lộ của Mourinho, ông vẫn đang lựa chọn với nhiều lời mời từ các CLB. Dĩ nhiên, ngoài “Người đặc biệt” thì chưa có ai kiểm chứng thông tin trên.
Steve McClaren
Steve McClaren vừa bị sa thải vào hôm qua
Steve McClaren là trường hợp mới nhất gia nhập “Hội mất việc” ở châu Âu khi Newcastle vừa quyết định sa thải ông vào hôm qua (11.3). Dưới sự dẫn dắt của McClaren, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay.
Sau 28 giải đấu, Newcastle có được 24 điểm và xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng Premier League. Do đó, ban lãnh đạo quyết định đuổi việc McClaren và mời Rafa Benitez về thay thế với kỳ vọng nhà cầm quân mới sẽ giúp Newcastle trụ hạng thành công.
David Moyes
David Moyes chịu 2 án sa thải chỉ trong vòng hơn 1 năm
Bị Manchester United sa thải sau 10 tháng cầm quân, David Moyes tìm được bến đỗ mới ở Real Sociedad. Sau khi giúp CLB xứ Basque trụ hạng thành công ở mùa giải trước, cựu HLV của M.U tiếp tục phải kết thúc mối lương duyên với Sociedad sau tròn 1 năm dẫn dắt. Hiếm có HLV nào chịu 2 án sa thải chỉ trong vòng hơn 1 năm như David Moyes .
Ông bị sa thải là do đạt tỷ lệ thắng thấp chưa từng có trong sự nghiệp với 28,5% ở Real Sociedad. Ngay cả thời ở Man United, tỷ lệ thắng của Moyes cũng lên tới 52,9%, ở Everton là 42%. Đây cũng là tỷ lệ thắng thấp nhất tại Sociedad trong 10 năm trở lại đây.
Marcelo Bielsa
Bielsa có thói quen ngồi trên thùng đá thay vì trong cabin huấn luyện
Chiến thuật gia lão làng người Argentina xin thôi việc chỉ ít phút sau trận Marseille thua 0-1 trước đối thủ dưới cơ Caen ở vòng mở màn giải vô địch Pháp, Ligue 1 hồi tháng 8.2015.
Lý do Bielsa bất ngờ từ chức sau 16 tại vị là do ông cảm thấy không được ban lãnh đạo đội bóng tôn trọng. Dù được gọi là “Gã điên” nhưng Bielsa là một bậc thầy về chiến thuật, nổi tiếng với kiến thức uyên thâm và những cách tân mạnh mẽ.
Thời mới vào nghề HLV, Pep Guardiola từng lái xe xuyên đêm để đến tận nhà Bielsa nhờ ông chỉ bảo về chiến thuật. Lối chơi tiki-taka lừng danh mà HLV này về sau áp dụng cho Barca và Bayern được cho là chịu ảnh hưởng rất lớn từ những chỉ bảo của bậc thầy.
Brendan Rodgers
Brendan Rodgers bị Liverpool sa thải vào tháng 10.2015
Chiều ngày 4.10.2015, Liverpool ra thông báo sa thải Brendan Rodgers. Thành tích tồi tệ của đội bóng thành phố cảng kéo dài từ mùa giải trước là nguyên nhân khiến nhà cầm quân 42 tuổi mất ghế.
Với 3 năm ngồi ghế nóng tại Liverpool, Rodgers đưa đội bóng về đích thứ 7 trong năm đầu tiên. Năm thứ 2, đội bóng áo đỏ tiến gần đến ngôi vô địch. Mùa giải thứ 3 là nỗi thất vọng tràn trề. Nhà cầm quân người Bắc Ireland là HLV đầu tiên trong lịch sử Liverpool, kể từ năm 1950, không mang về danh hiệu nào cho đội bóng dù bản thân ông nhận được giải HLV hay nhất vào năm 2014 ở giải Ngoại hạng Anh.
Harry Redknapp
Harry Redknapp  xin từ chức vì lý do sức khỏe
Trong sự nghiệp của mình, Harry Redknapp từng dẫn dắt Bournemouth, West Ham, Portsmouth (hai lần), Southampton và Tottenham. Ông xin từ chức tại QPR sau hơn 2 năm dẫn dắt vì lý do sức khỏe. Harry Redknapp chia sẻ ông cần chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật đầu gối nên không thể toàn tâm dẫn dắt QPR.
Nhận chức vào tháng11.2012, Redknapp có công đưa QPR trở lại sân chơi cao nhất xứ sương mù chỉ sau một mùa giải. Nhưng về sau, đội bóng này lại lận đận ở cuối bảng xếp hạng với thành tích toàn thua trong 11 trận trên sân khách.
Roberto Di Matteo
Di Matteo tự nộp đơn từ chức vì lợi ích của đội bóng
Di Matteo từng giúp Chelsea vô địch Champions League năm 2012 dù chỉ dẫn dắt The Blues vỏn vẹn 6 tháng. Ông bắt đầu làm HLV ở Schalke hồi tháng 10.2014. Trong 7 tháng rưỡi làm việc ở Schalke, Di Matteo giúp đội bóng từng xếp thứ 11 ở Bundesliga vào vòng 1/8 Champions League nhưng gặp thất bại trước Real Madrid.
Với thành tích sa sút vào cuối mùa và mất cơ hội dự Champions League vào mùa tới Di Matteo đệ đơn từ chức. Lý do mà cựu HLV Chelsea đưa ra là do ông không đạt được thỏa thuận với ban lãnh đạo để đem đến kết quả tốt nhất cho đội bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.