Hàng loạt ngôi sao Premier League tẩy chạy mạng xã hội để chống phân biệt chủng tộc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/04/2019 09:05 GMT+7

Các ngôi sao ở giải Premier League sẽ nằm trong số những cầu thủ bóng đá tham gia vào cuộc tẩy chay truyền thông xã hội 24 giờ vào ngày 19.4 như một phần của cuộc biểu tình chống lạm dụng phân biệt chủng tộc trực tuyến.

Chiến dịch này được phối hợp bởi Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp của Anh (PFA) nhằm kêu gọi cầu thủ tránh xa tất cả các phương tiện truyền thông xã hội (Twitter, Instagram và Facebook…) từ 9 giờ sáng ngày 19.4 (giờ địa phương) sau khi đăng “hashtag” #Enough và kéo dài đến 9 giờ ngày 20.4.
Daniel Rose, một trong những cầu thủ là mục tiêu của phân biệt chủng tộc tại Premier League AFP
Ngày càng có nhiều lo ngại về việc bóng đá nên giải quyết nạn phân biệt chủng tộc như thế nào sau một số sự cố lạm dụng cả trên cơ sở và trên phương tiện truyền thông xã hội Các cầu thủ da màu của đội tuyển Anh đã phải đối mặt với những lời lăng mạ phân biệt chủng tộc liên tục trong vòng loại EURO 2020 vào tháng trước.
[VIDEO] SALAH ĐƯỢC VINH DANH TRÊN TRANG BÌA TẠP CHÍ UY TÍN CỦA MỸ 
Daniel Rose cho biết anh cảm thấy vượt mức giới hạn và có thể phải rời sân khi hậu vệ của Tottenham nói về các nỗ lực của tổ chức bóng đá trong trừng phạt các sự cố phân biệt chủng tộc là “một trò hề”.
Rose - người ủng hộ việc tẩy chay PFA, nói: “Khi tôi nói rằng tôi không thể chờ đợi để xem mặt sau của bóng đá, đó là vì sự phân biệt chủng tộc mà tôi và nhiều cầu thủ khác đã phải chịu trong toàn bộ sự nghiệp của chúng tôi . Bóng đá có vấn đề với phân biệt chủng tộc. Tôi không muốn bất kỳ cầu thủ nào trong tương lai trải qua những gì tôi đã trải qua trong sự nghiệp”. Hậu vệ trái này nhấn mạnh thêm: “Nói chung, chúng tôi chỉ đơn giản là không sẵn sàng đứng lên trong khi quá ít hành động được thực hiện bởi các cơ quan bóng đá và các công ty truyền thông xã hội để bảo vệ các cầu thủ khỏi sự lạm dụng kinh khủng này.
Ashley Young là trường hợp mới nhất bị phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội AFP
PFA cho biết họ muốn thể hiện sự đoàn kết với các cầu thủ bị ảnh hưởng cũng như yêu cầu các cơ quan quản lý bóng đá hành động mạnh mẽ hơn để thoát khỏi vấn nạn phân biệt chủng tộc. Simone Pound, người đứng đầu PFA, cho biết: “Trong vài tháng qua, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng các trường hợp lạm dụng phân biệt chủng tộc ở các trận đấu trên khắp thế giới và trên phương tiện truyền thông xã hội. Chúng tôi không thể đứng yên trong khi quá ít hành động được thực hiện để giải quyết hành vi không thể chấp nhận này”. Pound nói thêm: “PFA luôn đi đầu trong việc giải quyết nạn phân biệt chủng tộc và chúng tôi đang khẳng định lại cam kết của mình với tất cả các thành viên”.
“Đã đến lúc Twitter, Instagram và Facebook cân nhắc việc điều chỉnh các kênh của họ, chịu trách nhiệm bảo vệ sức khỏe tinh thần của người dùng bất kể tuổi tác, chủng tộc, giới tính hay thu nhập”, trung vệ Chris Smalling của Manchester United cho biết sau khi chứng kiến đồng đội Ashley Young bị phân biệt chủng tộc trên truyền thông xã hội sau trận thua Barcelona ở lượt về tứ kết Champions League giữa tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.