HLV Arrigo Sacchi chỉ trích tuyển Ý và Balotelli chơi “thiếu thông minh”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/09/2018 12:52 GMT+7

HLV huyền thoại Arrigo Sacchi đã mô tả màn trình diễn của chân sút Mario Balotelli và tuyển Ý là “thiếu thông minh” trong trận hòa Ba Lan 1-1 thuộc khuôn khổ UEFA Nations League.

“Bóng đá là một môn thể thao tập thể và trí thông minh quan trọng hơn cả bàn chân. Vì vậy, đầu tiên tôi sẽ chọn người chơi có trí thông minh. Tôi sẽ nói rằng bạn chơi như một đội bóng và ít nhiều phải có ý tưởng phải rõ ràng”, HLV Sacchi người dẫn dắt Ý đoạt ngôi á quân tại World Cup 1994, nói với đài phát thanh Ý Deejay.
Sau trận hòa trên, chân sút “ngựa chứng” Balotelli đã bị chỉ trích nặng nề vì màn trình diễn quá tệ trong trận đấu đầu tiên trở lại tuyển Ý kể từ World Cup 2014. “Balotelli đi lửng thửng một mình và thậm chí không cố gắng thực hiện các kế hoạch chiến thuật, bạn phải nói gì với anh ta? Anh ấy là một bài học cho các cầu thủ về sự “tự phụ và kiêu ngạo”, Sacchi nhận xét về Balotelli. Tiền đạo 28 tuổi này gần như “mất tích” trước khi Ý được giải cứu để kiếm 1 điểm trên sân nhà nhờ pha lập công của tiền vệ của Chelsea Jorginho.
Theo AFP, sau màn trình diễn hời hợt, Balotelli nhiều khả năng sẽ khó được ra sân ở trận đấu thứ hai tại UEFA Nations League khi Ý gặp Bồ Đào Nha tại Lisbon vào rạng sáng mai (11.9, giờ VN). “Chúng ta cần sự rộng lượng, niềm đam mê, tính chuyên nghiệp. Mọi người đều có một chiếc xe hơi, nhưng để làm cho nó di chuyển, bạn cần xăng. Và trong bóng đá, xăng là trí thông minh, niềm đam mê, tính chuyên nghiệp”, Sacchi (72 tuổi) - người cũng từng dẫn dắt AC Milan đăng quang European Cup vào năm 1989 và 1990, nhấn mạnh.
"Ngựa chứng" Balotelli (phải) bị chỉ trích nặng nề sau trận hòa Ba Lan AFP
Trận hòa Ba Lan là trận ra mắt ở một giải đấu chính thức của HLV Roberto Mancini sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Ý vào tháng 5. Cựu HLV của CLB Manchester City được chọn là HLV tuyển Ý khi đội bóng này rơi vào khủng hoảng sau cú sốc bị loại khỏi vòng chung kết WorldCup 2018. Sau khi ngồi vào “ghế nóng” của Azzurri, Mancini đã tạo cơ hội cho Balotelli trở lại đội tuyển.. Chân sút lắm tài nhiều tật này đã ra sân trong mọi trận đấu của Ý dưới thời Mancini với 3 trận giao hữu ở tháng 6. Balotelli đã ghi bàn trong trận đầu tiên trở lại trong chiến thắng 2-1 trước Ả Rập Saudi.
Ngoài tuyển quốc gia, HLV Sacchi cũng đã chỉ trích tuyển U.21 của Ý sau thất bại 0-3 trước Slovakia ở trận giao hữu. Trong khi đó, Alessandro Costacurta - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ý, đã ca ngợi Mancini. “Kể từ khi Roberto đến, đã có sự nhiệt tình ngày càng tăng và ông ấy mang lại một luồng không khí trong lành sau một khoảng thời gian khó khăn”, danh thủ một thời Costacurta nói.
[VIDEO] Ý THI ĐẤU NHẠT NHÒA TRONG GIAI ĐOẠN ĐẦU CỦA THỜI ĐẠI MANCINI
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.