HLV Conte và nỗi lo về lực lượng của Chelsea

02/08/2017 10:25 GMT+7

Còn hơn một tuần nữa giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018 sẽ khởi tranh, nhưng nhà ĐKVĐ Chelsea đang gặp một chút rắc rối.

Chelsea vừa bán Nemanja Matic cho kình địch Manchester United, thu về 40 triệu bảng và khiến lực lượng trở nên mỏng manh hơn. Chelsea chỉ có 17 cầu thủ trong đội hình một, rất khác so với mùa trước và tình hình sẽ trở nên tệ hơn khi trước mắt là lịch thi đấu ở Champions League.
Chelsea mua bán hè này như thế nào?
"The Blues" đã chiêu mộ thành công 4 cầu thủ trong hè này gồm Willy Caballero (chuyển nhượng tự do), Antonio Rudiger (31 triệu bảng), Tiemoue Bakayoko (40 triệu bảng) và Alvaro Morata (70,6 triệu bảng).
Nhưng số lượng cầu thủ Chelsea tiễn đi lại gấp hơn 6 lần số tân binh. Tổng cộng họ đã chia tay 26 người bao gồm cả những cái tên được cho mượn, trong đó có những cầu thủ tài năng như Nathan Ake, Kurt Zouma, Asmir Begovic và tất nhiên là Matic.
Tại sao Chelsea lại bán Matic cho kình địch?
Có thể Chelsea cảm thấy họ sẽ làm được nhiều thứ với 40 triệu bảng thu được mà không quan tâm đến M.U sẽ mạnh lên thế nào nếu khi có Matic. Theo thống kê từ tháng 1 năm 2014, Matic có số lần tắc bóng và đánh chặn cao hơn bất kỳ tiền vệ nào của Chelsea lẫn M.U.
Điều này được rất nhiều chuyên gia tại Anh khẳng định sẽ giúp Pogba chơi nhô cao hơn, tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực cho hàng công "Quỷ đỏ". Mourinho gọi Matic là ‘mẫu cầu thủ của Mourinho’ một phần là nhờ phẩm chất quý giá mà Matic đang sở hữu.
Sau khi Bakayoko cập bến, rất nhiều tin đồn liên quan đến tương lai Matic lẫn Cesc Fabregas. Tuy nhiên, việc bán một cái tên hữu dụng cho chính đối thủ của mình có phải là quyết định sáng suốt? M.U có làm điều ngược lại với Chelsea không? Điều đó chưa chắc!
Chelsea có làm tốt trong mùa hè này?
Chelsea (áo trắng) vừa để thua Inter Milan AFP
Chelsea hạ gục Arsenal dễ dàng trong trận giao hữu đầu tiên hè này, nhưng họ lại bộc lộ nhiều vấn đề sau 2 trận thua sát nút trước Bayern Munich và Inter Milan.
Chelsea không có sự dự phòng xứng đáng cho từng vị trí, điều được các HLV ở châu Âu hiện nay rất quan tâm. Tệ hơn nữa, Eden Hazard và Bakayoko đang chấn thương và bỏ lỡ trận khai màn Ngoại hạng Anh.
Pedro vỡ mũi sau cú va chạm với David Ospina và vẫn đang điều trị dứt điểm. Điều đáng nói là Diego Costa vẫn ở Chelsea nhưng lại không thể sử dụng trong thời gian tới. Các sao trẻ mà Chelsea đào tạo có tài năng, nhưng họ rất hiếm có cơ hội thể hiện tại Stamford Birdge.
Hàng tiền vệ Chelsea còn lại những ai?
Với Nathaniel Chalobah đến Watford (5,5 triệu bảng), Ruben Loftus-Cheek đến Crystal Palace và Bayakoko chấn thương, hàng tiền vệ Chelsea chỉ còn N’Golo Kante, Fabregas và Lewis Baker (22 tuổi).
Chính vì vậy mới xuất hiện thông tin Chelsea muốn gia cố hàng tiền vệ bằng Danny Drinkwater. Nếu đây là sự thật, có lẽ Chelsea đang rất khó khăn để tìm kiếm một cái tên ưng ý. Leicester City không có lí do bán Drinkwater và Chelsea còn có thể tìm ai để bổ sung?
Antonio Conte có lí do để bực mình
HLV Conte không thể hài lòng với lực lượng hiện tại của Chelsea AFP
HLV người Ý có lẽ rất tủi thân khi nhìn sang cách mà Pep Guardiola mua sắm ở Manchester City. Nửa xanh thành Manchester rõ ràng đang đáp ứng mọi yêu cầu cho HLV của họ.
Không có thêm hợp đồng ưng ý, Conte đã từng úp mở về việc muốn mua thêm đến 4 cầu thủ khác. Sau khi thua Inter Milan, ông còn hiện rõ sự lo lắng về tương lai của mình khi thừa nhận không muốn trở thành HLV thứ 3 liên tiếp bị sa thải sau khi vô địch Ngoại hạng Anh (2 người trước đó là Jose Mourinho và Claudio Ranieri).
Chelsea đã bỏ lỡ khá nhiều cái tên chất lượng
Sự thiếu hụt tân binh của Chelsea cho đến nay một phần là vì họ bị đánh bại trong các thương vụ lớn. Đầu tiên là để Lukaku đến M.U vì không chịu đáp ứng điều khoản lót tay cho siêu cò Mino Raiola.
Kế đến, họ nhắm Dani Alves nhưng cuối cùng nhìn anh gia nhập Paris Saint Germain. Hiện tại Chelsea muốn mượn Renato Sanches từ Bayern, nhưng hình như AC Milan đang có lợi thế hơn hẳn "The Blues".
Họ còn bán thêm ai nữa?
Costa nhiều khả năng sẽ rời Chelsea AFP
Tất cả đều hiểu rõ tình trạng của Costa, anh đi không được mà ở cũng không xong. Rõ ràng tiền đạo Tây Ban Nha đang rất khao khát trở lại Atletico Madrid, nhưng anh không thể thực hiện kế hoạch vì đội này đang bị cấm chuyển nhượng.
Chelsea vẫn đang dành sự quan tâm đến Alex Sandro (Juventus) và Antonio Candreva (Inter). Tuy nhiên hai mục tiêu này ngày càng xa tầm tay của Chelsea, nếu họ không hành động thật nhanh chóng, Chelsea sẽ mang một đội hình đầy lỏng lẻo trên con đường bảo vệ ngôi vương.
Bài kiểm tra cuối cùng
Cơ hội của Chelsea đánh giá lực lượng tốt nhất chính là trận tranh Siêu Cúp Anh trước Arsenal. Conte đã tuyên bố “Đây không phải là một trận giao hữu mà là trận chính thức để giành danh hiệu.”
Ông vừa ký hợp đồng 2 năm trị giá 18 triệu bảng với Chelsea và là người quyết định thành bại của đội bóng. Thị trường chuyển nhượng chưa đóng cửa và Chelsea vẫn còn cơ hội để giải quyết triệt để những vấn đề đang gặp phải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.