HLV của CLB thành công nhất Croatia lại bị côn đồ truy đuổi

22/09/2017 21:00 GMT+7

CLB thành công nhất của bóng đá Croatia là Dinamo Zagreb vừa tiếp tục trải qua nỗi sợ hãi vì bạo lực sau khi HLV Mario Cvitanovic đội bóng bị một số tên côn đồ chặn đánh gãy tay.

AFP dẫn nguồn tin từ truyền thông địa phương cho hay Cvitanovic bị 2 tên côn đồ bịt mặt dùng gậy bóng chày đánh đập ngay trước căn hộ của mình tại thủ đô Zagreb vào đêm 20.9. Vụ việc xảy ra ở thời điểm nhà cầm quân 42 tuổi vừa trở về sau khi dẫn dắt CLB Dinamo Zagreb thi đấu ở một trận thuộc Cúp quốc gia Croatia. Sự manh động của những kẻ côn đồ đã khiến Cvitanovic bị gãy tay trái. “Cuộc sống của tôi chỉ giành cho bóng đá và không có tì vết. Tôi có mối quan hệ rất tốt với các cầu thủ”, HLV Cvitanovic nói trong một cuộc họp báo với cánh tay trái băng bó về việc chẳng hiểu động cơ nào dẫn đến vụ tấn công.
HLV Mario Cvitanovic bị côn đồ đánh gãy tay trái AFP
Bộ trưởng Nội vụ Croatia Davor Bozinovic từng tuyên bố cảnh sát đang tiến hành điều tra rất tích cực để tìm ra thủ phạm truy đánh HLV Cvitanovic. CLB Dinamo Zagreb đã phản ứng rất kịch liệt và mô tả vụ tấn công đối với HLV Cvitanovic là “một sự hèn nhát”: “Thật đáng tiếc bởi đây là sự tiếp nối của bạo lực được hợp pháp hóa nhằm vào những thành viên của đội bóng chúng tôi”.
Theo đó, cách đây khoảng 1 tháng, bóng đá Croatia rúng động khi cựu giám đốc điều hành của CLB Dinamo Zagreb Zdravko Mamic bị một nhóm côn đồ bắn vào chân. Trong khi đó, theo nhận định của báo giới quốc tế, các vụ tấn công nhằm vào các thành viên của CLB Dinamo Zagreb có thể bắt nguồn từ Mamic, người đàn ông được ví là quyền lực nhất bóng đá Croatia với hàng loạt phi vụ "đen". Ông này hồi tháng 4 vừa bị đưa ra xét xử do bị cáo buộc lạm dụng quyền lực và tham nhũng liên quan đến số tiền 16,5 triệu euro.
Cựu giám đốc điều hành của CLB Dinamo Zagreb Zdravko Mamic bị một nhóm côn đồ bắn vào chân AFP
Cvitanovic mới được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Dinamo Zagreb hồi tháng 7. Đây là đội bóng thành công nhất của bóng đá Croatia khi 18 lần đăng quang giải đấu hàng đầu quốc gia, 14 vô địch Cúp quốc gia và 4 lần đoạt Siêu cúp quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.