HLV Dortmund: 'Chúng tôi đến Anh để thắng Tottenham'

13/09/2017 14:17 GMT+7

Borussia Dortmund sẽ đánh bại Tottenham tại sân Wembley trong trận đấu bảng H Champions League diễn ra đêm nay (giờ VN), đó là tuyên bố của HLV Peter Bosz.

Cụ thể, huấn luyện viên Peter Bosz lên tiếng kêu gọi các cầu thủ Borussia Dortmund của ông phải dũng cảm và chơi tấn công trên sân Tottenham đêm nay.
Sở dĩ nhà cầm quân người Hà Lan nói vậy bởi Dortmund đang gặp vấn đề tâm lý, gần nhất là trận hòa 0-0 trên sân Freiburg diễn ra cuối tuần rồi. Đó là trận đấu Dortmund hơn rất nhiều thứ, từ nhân sự, lối chơi cho đến đẳng cấp nhưng họ lại không thể ghi được bàn thắng dù đã làm hết cách. Theo như ông Bosz, Dortmund đã thiếu dũng cảm nên không mạnh dạn dứt điểm để tìm kiếm bàn thắng.
HLV Bosz và Sahin trong buổi họp báo Reuters
Ông nói không sai nhưng chưa đủ bởi ở trận đấu đó, Freiburg sau khi chơi thiếu người đã lui hẳn về sâ nhà, phòng thủ tiêu cực để bảo vệ tỷ số. Đương nhiên điều đó gây rất nhiều khó khăn cho đối phương. HLV Mourinho từng than kiểu phòng ngự "xe buýt 2 tầng" này nên các cầu thủ Dortmund bó tay là điều dễ hiểu.
Đêm nay, Tottenham tiếp Dortmund trên sân Wembley, nơi Dortmund thất bại trong trận chung kết Champions League trước Bayern Munich.
Trước những khó khăn và dấu hiệu không may trên, HLV Peter Bosz, người được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng hồi đầu mùa giải này, xác định đã có dấu hiệu tích cực trong đội hình.
"Trận đấu mở màn luôn quan trọng. Chúng tôi đang tiếp cận các trận đấu như thường lệ và chúng tôi đến đây để giành chiến thắng. Vài trận gần đây, chúng tôi đã có những sai lầm trong phòng ngự nhưng kể từ đó các cầu thủ đã thực sự chơi tốt hơn. Tottenham có cùng một triết lý bóng đá với chúng tôi, vì thế tôi mong đợi một trận đấu hay đẹp, tôi muốn các cầu thủ phải dũng cảm lên", Bosz nói trong buổi họp báo trước trận đấu.
"Dortmund đến Wembley để chiến thắng" Reuters
Dortmund và Tottenham đang là những đội bóng có lối chơi cống hiến bậc nhất châu Âu, cả hai đều biết kết hợp sức mạnh già - trẻ để biến đội bóng của mình chơi máu lửa, tạo nên những trận cầu hấp dẫn và những người hâm mộ tuyệt vời.
Sau khi bị Ajax sa thải năm ngoái, Peter Bosz đang làm huấn luyện viên cho câu lạc bộ có lối chơi hay đẹp thuộc hàng top châu Âu và ông rất vui mừng với chuyện này.
"Champions League là đấu trường cao nhất mà bạn có thể chơi ở châu Âu, được có mặt ở đây thật là vui. Nuri Sahin từng thất bại trước Bayern tại đây nhưng anh ta đang rất mong chờ trận đấu đêm nay. Wembley mang trong mình ký ức đau đớn của chúng tôi nhưng Wembley cũng tạo nên sự phấn khích cho chúng tôi", Bosz hồ hởi chia sẻ với báo giới.
Cùng giờ với trận đấu này ở bảng H là trận Real Madrid - APOEL Nicosia, nơi Real phải chứng tỏ sức mạnh sau những bước đi chậm chạp ở giải quốc nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.