HLV Dunga: 'Ai cũng thấy bàn thắng của Peru là pha chơi bóng bằng tay'

13/06/2016 15:52 GMT+7

HLV Carlos Dunga tỏ ra rất bức khi tuyển Brazil bị loại khỏi Copa America Centenario 2016 bởi một bàn thắng xuất phát từ tình huống chơi bóng bằng tay của Raul Ruidiaz bên phía Peru.

Trong trận đấu cuối cùng của bảng B Copa America Centenario 2016 diễn ra sáng nay, Brazil đã phải nhận thất bại 0-1 trước Peru. Điều đáng nói là bàn thắng mà Peru có được xuất phát từ một tình huống gây tranh cãi.
Phút 75, từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Ruidiaz dứt điểm thành công. Tuy nhiên, các pha quay chậm lại sau đó cho thấy cầu thủ của Peru đã để bóng chạm tay trước khi dứt điểm. Các cầu thủ Brazil và cả HLV Dunga đã phản ứng quyết liệt. Dù vậy, sau vài phút tham khảo ý kiến từ trợ lý và trọng tài thứ 4, trọng tài chính đã công nhận bàn thắng cho Peru.
Quyết định đó đã khiến cho Brazil đành phải ngậm ngùi rời Copa America Centenario 2016. Đó là một điều có phần nghiệt ngã với thầy trò HLV Dunga.
"Tất cả mọi người đều thấy đó là một tình huống chơi bóng bằng tay. Tuy nhiên, chúng tôi chẳng thể làm được gì. Khi không có bằng chứng là những hình ảnh xác thực, mọi nỗ lực của bạn sẽ đổ sông đổ biển. Đây quả là một trận đấu thất vọng. Chúng tôi áp đảo trong hiệp 1 và khoảng thời gian cuối hiệp 2. Thế nhưng chúng tôi lại phải nhận thất bại", ESPN dẫn lời HLV Dunga.
Các cầu thủ Brazil đã phản ứng quyết liệt nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Peru AFP
Nhà cầm quân 52 tuổi cũng tỏ ra cay cú khi nói về các trọng tài: "Câu hỏi mà tôi đặt ra là bất chấp được sự hỗ trợ của các phương tiện hiện đại, vẫn có sai sót xảy ra. Khi các trọng tài hội ý, tôi thấy rằng họ nói chuyện với ai đó mà không phải là thảo luận trực tiếp. Tôi không thể hiểu tại sao họ lại nói chuyện với nhau thông qua bộ đàm. Thật không thể hiểu nổi".
HLV Dunga đứng trước nguy cơ bị sa thải AFP
Với việc tuyển Brazil bị loại ngay ở vòng bảng Copa America Centenario 2016, HLV Dunga có khả năng sẽ bị sa thải. Khi được hỏi về tương lai của mình, nhà cầm quân này cho biết: "Điều duy nhất tôi sợ là cái chết. Ngoài ra, tôi không sợ bất cứ điều gì.
Sau World Cup 2014, tất cả mọi người đều ca ngợi những gì mà bóng đá Đức đã làm được trong nhiều năm qua. Chúng tôi cũng đang cố gắng giải quyết vấn đề của mình. Tuy nhiên, công việc đó đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.