HLV Emery: 'Arsenal sẽ trở thành một trong 10 đội bóng xuất sắc nhất'

29/05/2019 07:46 GMT+7

HLV Unai Emery cho biết ông sẽ gìn giữ và phát triển 'văn hóa' của Arsenal đã được tạo nên dưới thời Arsene Wenger để đội bóng này trở thành một trong 10 đội bóng xuất sắc nhất thế giới trong thời gian tới.

Arsenal chuẩn bị bước vào trận chung kết Europa League với Chelsea vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ ngày 30.5, giờ VN). Đó là trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên của các "Pháo thủ" sau 13 năm.
Đối với HLV Emery, ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Arsenal, việc giúp đội bóng giành chức vô địch Europa League sẽ giúp ông có thêm tự tin khi chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League.
HLV Emery còn hướng đến việc duy trì và phát triển lối chơi truyền thống của Arsenal vốn đã được định hình sau 22 năm dưới "triều đại" Arsene Wenger.
"Tất cả những gì Wenger làm đều rất tuyệt vời. Ông ấy luôn là một trong những người tôi tôn trọng nhất. Ông ấy đã tạo ra một nền "văn hóa" ở Arsenal. Mục tiêu của tôi là duy trì và phát triển nó. Ngay khi đặt chân đến đây, tôi muốn đội bóng có thể cạnh tranh chức vô địch trên mọi đấu trường.
Trước mắt, chúng tôi có cơ hội giành chức vô địch Europa League. Sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển để hướng đến những mục tiêu cao hơn. Arsenal trong quá khứ, hiện tại và tương lai sẽ luôn là 1 trong 10 đội bóng xuất sắc nhất thế giới", Sport Mail dẫn lời HLV Emery.
Nếu thắng Chelsea, Arsenal sẽ trở lại Champions League Reuters
Trong vòng 20 năm qua, Arsenal không có nhiều lần vào chung kết các cúp châu Âu. Họ vào chung kết Champions League năm 2006 nhưng để thua Barcelona 1-2 dù dẫn trước. Trước đó, các "Pháo thủ" vào chung kết Cúp UEFA năm 2000 nhưng cũng để thua Galatasaray trong những loạt sút luân lưu sau khi hòa 0-0 ở 120 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.