HLV Heynckes: 'Tinh thần của Bayern Munich thật tuyệt vời'

15/04/2018 11:16 GMT+7

Dù đã vô địch Bundesliga nhưng Bayern Munich vẫn thể hiện tinh thần tuyệt vời khi thắng ngược Monchenglagbach 5-1 ở vòng đấu 30 diễn ra đêm qua 14.4 (giờ VN).

Sau khi biết được đối thủ ở bán kết Champions League là Real Madtid và đã bỏ túi chức vô địch Bundesliga lần thứ 6 liên tiếp, huấn luyện viên Heynckes cất Lewandoski, Franck Ribery, Arjen Robben và James Rodriguez trên băng ghế dự bị và sử dụng đội hình 4-1-4-1 lạ lẫm.
"Chúng tôi đã xáo trộn bảy vị trí trong đội hình chính hôm nay nên chúng tôi phải cần 20 phút mới nhập cuộc. Sau đó, các cầu thủ đã tiếp nhận và chơi rất xuất sắc. Tinh thần đồng đội quá tuyệt vời, thật vui khi nhìn thấy điều đó", ông Heynckes nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Sự xáo trộn đó đã tạo một chút không gian dễ thở cho các vị khách và họ đã có cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 9. Josip Drmic băng xuống phá bẫy việt vị trước khi loại hậu vệ Suele rồi sút tung lưới Ulreich.
Sau nhiều đợt tấn công, cuối cùng đội chủ nhà cũng được toại nguyện ở cuối hiệp một. Tiền đạo Wagner đã có trận đấu thứ tư liên tiếp lập công cho Bayern Munich. Hai bàn thắng trong 4 phút cuối hiệp một đều do Thomas Muller kiến tạo, trong đó có một bàn tiền đạo mang áo số 2 này ghi chỉ ở khoảng cách nửa mét..
Trận đấu sau đó hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà và thủ môn Yann Sommer sau đó phải vào lưới nhặt bóng thêm 3 lần là điều không tránh khỏi.
Sandro ghi bàn trong trận đấu thứ tư liên tiếp Reuters
James Rodriguez được tung vào đầu hiệp hai và anh chứng tỏ tại sao Bayern Munich muốn "mua đứt" mình khỏi Real Madrid khi chơi rất hay. Nếu Sommer không xuất sắc thì đã bị Rodriguez sút thủng lưới.
Lewandowksi cũng được ông Heynckes tung vào sân và đã có bàn thắng thứ 27 ở Bundesliga trong mùa giải, đó là bàn thắng ấn định chiến thắng 5-1 cho Bayern Munich ở phút 82.
Bàn thắng này cũng khiến huấn luyện viên Dieter Hecking của Monchengladbach bực mình: "Tôi muốn điên lên với đội bóng. Những gì đã xảy ra sau khi tỷ số đang là 3-1 không thể chấp nhận, chúng tôi phòng ngự rất tồi và để cho Bayern muốn làm gì thì làm. Hiệp một quá tốt, nhưng điều đó là không đủ. Ai cũng có thể thua ở Allianz Arena, nhưng chúng tôi muốn quên đi hiệp đấu thứ hai".
Trận thua này khiến Monchengladbach thiếu 6 điểm để lọt vào nhóm dự Europa League mùa tới và cũng đạt mốc đáng quên: thua 7 trận trong 12 trận gần đây. Trong khi đó, Bayern đã có chiến thắng đậm nhất trước Monchengladbach trong 10 trận đấu gần đây nhất. 
Đêm qua, Leverkusen cũng có chiến thắng quan trọng 4-1 trước Franfurt để giữ vững vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Hoffenheim cũng thắng đội bóng áp chót 2-1 để có mặt trong nhóm dự Europa League mùa sau. Hamburg và Cologne gần như chắc chắn xuống chơi ở Bundeliga 2 mùa sau bởi thành tích tệ hại của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.