HLV Joachim Loew: 'Tuyển Đức còn nhiều việc phải làm'

03/06/2018 09:40 GMT+7

Joachim Loew đã rất bực tức sau khi đội bóng đương kim vô địch thế giới của ông để thua tuyển Áo 1-2 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay 3.6 (giờ VN).

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ÁO - ĐỨC 
Khi World Cup 2018 chỉ còn vỏn vẹn 10 ngày nữa là diễn ra, tuyển Đức của Joachim Loew quả nhiên còn rất nhiều việc để cải thiện nếu muốn nghĩ đến việc bảo vệ ngôi vương.
HLV Joachim Low nóng ruột bên ngoài đường biên Reuters
Tuyển Đức rõ ràng không có sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu của mình, nhất là sau trận thua 1-2 của họ trước tuyển Áo tại sân Worthersee ở Klagenfurt diễn ra rạng sáng nay.
Các nhà ĐKVĐ thế giới đã không giành được một chiến thắng nào kể từ tháng 10.2017, thời điểm vòng loại World Cup 2018 kết thúc. Họ hòa với Anh, Pháp và Tây Ban Nha trước khi thua Brazil trong loạt trận đấu giao hữu sau đó và bây giờ, tuyển Áo cũng có thể ghi tên mình vào danh sách những người đánh bại các nhà vô địch thế giới.
Tuyển Đức khởi đầu khá là suôn sẻ trên sân Worthersee. "Nghệ sĩ" chơi bóng ở Arsenal Mesut Ozil đã mở tỷ số cho tuyển Đức ở phút 11 bằng cú cứa lòng chân trai điệu nghệ đưa bóng đi vào góc xa khung thành thủ môn Siebenhandl. Nhưng hiệp đấu thứ hai đã chứng kiến đội chủ nhà vùng lên lội ngược dòng để thắng ngược 2-1 nhờ công của Martin Hinteregger và Alessandro Schopf. Những người không có vé đến Nga đã có chiến thắng để đời trước đội thủ họ thua 9 trận liên tục, đó cũng là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của tuyển Áo.
Tuyển Đức (áo trắng) không còn là chính mình trước Áo Reuters
"Đó là một thất bại đáng bực bội, chúng tôi đã không thực hiện được những gì đã tập luyện trước đó. Tôi không buồn về vì thất bại mà buồn vì cách chúng tôi đánh mất trận đấu. Đó là lỗi của chính chúng tôi, bởi vì sau khi dẫn trước chúng tôi vẫn kiểm soát trận đấu. Nhưng sau giờ nghỉ, chúng tôi như không có mặt trong trận đấu. Các cầu thủ để mất bóng thường xuyên mà không rõ lý do. Chúng tôi như một nhóm người không quen biết nhau và để cho họ lấy lại thế trận", Loew bực bội nói trong buổi họp báo sau trận đấu.
Tuyển Đức còn đấu một trận giao hữu gặp Ả Rập Xê Út tại sân BayArena trước khi bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch World Cup của mình bằng trận đấu gặp Mexico ở bảng F vào ngày 17.6 tại Moscow. Rõ ràng Mexico sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều so với tuyển Áo, và "Cỗ xe tăng" không thể bất lực như tại Áo được.
"Chúng tôi chơi khá nhuần nhuyễn trong hiệp một, nhưng sau đó chúng tôi không giữ được nhịp độ đó nữa. Chúng tôi đã cho phép Áo vượt qua và sút nhiều lần. Còn quá nhiều thứ để làm với đội tuyển này”, ông Loew nói thêm.
Neuer đã trở lại, nhưng tuyển Đức vẫn thua Reuters
Trận đấu với tuyển Áo cũng đánh dấu sự trở lại lần đầu tiên của "siêu thủ môn" Manuel Neuer, người đã nghỉ thi đấu từ tháng 9.2017 sau khi bị gãy ngón chân.
“Nói về Manuel Neuer, tôi nghĩ đó là một sự trở lại rất thành công. Anh ấy không có vấn đề gì với bàn chân của mình nữa, điều đó rất quan trọng. Neuer vẫn phản ứng rất tốt và nhanh trong nhiều tình huống. Không thể tin là anh ta không chơi bóng trong một thời gian dài. Neuer chính là người làm tôi hài lòng nhất ở trận đấu này", HLV Loew nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.