HLV Jurgen Klopp kêu gọi CĐV Liverpool “quên đi ác mộng 2014”

Giang Lao
Giang Lao
13/04/2019 14:15 GMT+7

Lịch sử một lần nữa lập lại khi cuối tuần này Liverpool đại chiến với Chelsea trên sân Anfield hệt như cách đây 5 năm, cũng trong chặng nước rút đến ngôi vô địch và không rõ lần này họ có còn bị ám ảnh cú trượt chân đầy ác mộng của Steven Gerrard nữa hay không.

Với 3 trận hồi cuối mùa giải 2013-2014, khi đó Liverpool đã gần như chạm 1 tay vào ngôi vô địch thế nhưng họ đã để thua Chelsea 0-2 ngay tại Anfield, và mọi sự bắt nguồn từ cú trượt chân của thủ quân Gerrard để Demba Ba ghi bàn mở tỷ số phút 45+3 trước khi thua thêm bàn nữa ở cuối trận do Willian ghi phút 90+4.
Trận thua này như cơn ác mộng, khiến Liverpool hoàn toàn mất tinh thần khi hoà luôn Crystal Palace 3-3 trận tiếp theo và chính thức bị kình địch Man.City vượt qua để đăng quang ngôi vô địch.
Mùa này, tình thế lập lại cho Liverpool khi đang dẫn đầu bảng và hơn Man City 2 điểm nhưng đấu nhiều hơn 1 trận, và sẽ gặp Chelsea vào tối 14.4 cũng trên sân Anfield.
Nhiều ngày nay báo chí Anh đã râm ran nói về “cơn ác mộng 2014” và đặt câu hỏi liệu Liverpool có vượt qua chính mình để tiếp tục tranh đua với Man City đến cuối mùa trong cuộc đua vô địch năm nay hay không.
HLV Klopp (đến với Liverpool từ tháng 10.2015) cho rằng: “Tôi chẳng việc gì phải quan tâm chuyện trước đây. Dĩ nhiên, tôi cũng có nghe, nhưng nếu ai đó hỏi tôi về chuyện đó, tôi sẽ trả lời ngay: Hãy quên đi.
Vì đây là thời khác, một cuộc hành trình mới. Hơn nữa, trong cuộc sống đôi khi chẳng có việc gì lập lại đến lần thứ 2. Mọi việc lúc này là tôi chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đấu với Chelsea vào cuối tuần, và một thực tế nữa là tiền đạo Mohamed Salah hiện chơi cho Liverpool. Và chúng tôi đang hướng đến một chiến thắng mỹ mãn”.
Cũng theo ông Klopp: “Liverpool chỉ nghĩ đến những việc đang xảy ra, và sắp tới. Quá khứ là quá khứ. Chuyện không vui thì đừng có nhắc đi nhắc lại. Chúng tôi phải hướng đến điều tích cực, và nghĩ về những gì mình đã được thực hiện gần đây, để tiếp tục nỗ lực không phung phí công sức trong suốt mùa giải này. Hơn nữa, tôi cũng hối thúc các cầu thủ của mình hãy tự mình viết một chương mới tốt đẹp hơn trong lịch sử của CLB”.
Trong 5 trận còn lại, cửa ải Chelsea là khó nhằn nhất cho Liverpool, trong khi Man City còn gặp Tottenham và Manchester United.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.