HLV Kiatisak 'phản pháo' lại chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

07/04/2017 06:51 GMT+7

Ngày 6.4, phát biểu trên tờ Bangkok Post, cựu HLV tuyển Thái Lan, Kiatisak Senamuang đã phản ứng dữ dội sau những phát biểu gần đây của ông Somyot Poompanmoung, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) xung quanh quyết định từ chức của cựu danh thủ này.

Theo đó, Kiatisak nói: “Tôi từng chơi cho tuyển Thái Lan trong tư cách cầu thủ hơn 15 năm và có gần 5 năm nữa là HLV đội tuyển quốc gia. Tổng cộng tôi có đến 20 năm gắn bó với đội tuyển Thái Lan. Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ bỏ cuộc. Nhưng tôi không thể chấp nhận cách chỉ trích như vậy. Tôi chỉ nghĩ rằng, mình đã có một quyết định đúng đắn”.

Trang FOX Sports khu vực châu Á nhận định, qua phát biểu “không bỏ cuộc” này cho thấy nếu cần thiết Kiatisak có thể tái ứng cử chức HLV tuyển Thái Lan.

Cựu danh thủ Kiatisak cũng từng chơi cho CLB HAGL của Việt Nam và làm HLV cho CLB này một thời gian, cũng cho biết thêm: “Đội tuyển Thái Lan đã có những trận thua, thậm chí thua đậm trước những đối thủ vượt tầm, nhưng chúng tôi vẫn được người hâm mộ yêu mến vì đã thi đấu tận lực. Thế nhưng, chủ tịch FAT và những thành viên ban chấp hành đã phớt lờ, thay vào đó đã vội phán xét chúng tôi kém cỏi”.

Bị chỉ trích, Kiatisak phản ứng và để ngỏ khả năng quay trở lại dẫn dắt tuyển Thái Lan AFP

Trước đó, khi nhận đơn từ chức của Kiatisak và lập tức chấp thuận, ông Somyot Poompanmoung nói: “Thật đáng xấu hổ khi tuyển Thái Lan thua với các tỷ số 0-3, 0-4 và đứng chót bảng (vòng loại thứ 3 khu vực châu Á tranh vé dự World Cup 2018). Nếu ai đó hài lòng với những chiếc HCV SEA Games hay vô địch AFF Cup rồi thua những đội ở tầm châu Á thì cứ việc. Còn tôi thì không”.

Phát biểu này gây đụng chạm tới lòng tự ái của Kiatisak, bởi cựu danh thủ này cùng các cộng sự đã nỗ lực vượt bậc suốt thời gian qua giúp tuyển Thái Lan trở lại thống trị khu vực Đông Nam Á và đang đi đúng hướng vươn tầm châu Á.

Ngay sau khi gia hạn hợp đồng 1 năm hồi cuối năm ngoái, chính Kiatisak nói với trang FOX Sports khu vực châu Á: “Trọng tâm của tôi là cải thiện tiếp lối chơi tuyển Thái Lan đạt tầm khu vực, tranh chấp ngang ngửa với mọi đối thủ chứ không chơi kiểu dưới cơ nữa. Cầu thủ Thái Lan phải thích nghi mọi hoàn cảnh, chiến thuật và thi đấu như những cầu thủ chuyên nghiệp thực thụ. Nếu cải thiện tiếp điều này, tôi tin tương lai gần bóng đá Thái Lan sẽ phát triển mạnh lên đạt tầm châu lục”.

Thế nhưng, sau 2 trận thua trong năm 2017 trước Ả Rập Saudi (0-3) và Nhật Bản (0-4) sớm bị loại, HLV Kiatisak bất ngờ nộp đơn từ chức vì nghĩ rằng tuyển Thái Lan cần một nhà cầm quân đẳng cấp hơn để tiến xa. Mặc dù vậy, qua quyết định từ chức này anh đã bị chủ tịch FAT chỉ trích không công bằng.

HLV Winfried Schafer (trái) và Rene Meulensteen là 2 ứng cử viên mới nhất, nhưng người hâm mộ Thái Lan không hài lòng AFP

Trong khi đó, báo chí Thái Lan tiết lộ hiện FAT vẫn chưa biết chọn ứng cử viên nào dẫn dắt tuyển Thái Lan vì vấp phải phản ứng với nhận định không hay về HLV Kiatisak, vì lẽ là mới đây FAT lại đi đàm phán với HLV Winfried Schafer (từng dẫn dắt tuyển Thái Lan từ năm 2011 đến 2013 nhưng thất bại).

Một HLV nữa cũng đang ứng cử là ông Rene Meulensteen cựu trợ lý của HLV danh tiếng Alex Ferguson. Giữa lúc, HLV mà FAT nhắm đến là Claudio Ranieri thì chưa có ý định gì, và FAT chưa tiếp xúc cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.