HLV Laurent Blanc bất ngờ chia tay Paris Saint Germain

27/06/2016 20:00 GMT+7

Tối 27.6 (giờ Việt Nam), hãng tin BBC cho biết huấn luyện viên Laurent Blanc đã rời cương vị thuyền trưởng Paris Saint Germain (PSG) sau 3 năm gắn bó.

Thông tin này khiến không ít người bất ngờ khi Blanc hồi tháng 2 năm nay đã ký hợp đồng mới với đội bóng Pháp có thời hạn 2 năm. Thế nhưng việc không giành được danh hiệu Champions League mùa này đã khiến ban lãnh đạo không giữ được sự kiên nhẫn với vị HLV người Pháp.

Trường hợp của Blanc ở PSG thật sự rất kỳ lạ. Hiếm có HLV nào giúp CLB giành cú ăn ba lại phải xách va-li rời đội bóng. Mùa trước, PSG bỏ túi chức vô địch Ligue 1, cúp Liên đoàn và cúp Quốc gia. Trong 3 năm dẫn dắt đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, Blanc cũng 3 lần liên tiếp giúp CLB vô địch giải Ligue 1.
Song, ban lãnh đạo PSG lại không cảm thấy hứng thú với giải quốc nội. Họ muốn đội bóng Pháp phải giành chức vô địch Champions League. Thời gian qua, PSG cũng chi rất nhiều tiền để mang về những ngôi sao như Edinson Cavani, Lucas Moura, Angel di Maria... để thực hiện tham vọng. Tuy nhiên, chưa lần nào PSG chạm tay vào chiếc cúp danh giá nhất châu Âu.

Theo BBC, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi hồi đầu tháng 6 từng để ngỏ ý định thực hiện cuộc thay đổi trên ghế huấn luyện. Ông nói: "Một cuộc chuyển biến mới sẽ xuất hiện. Tôi đã ở đây 5 năm và đây là lần đầu tiên đội bóng có cảm giác như một kẻ thất bại". Câu nói này như ngụ ý PSG đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ vô địch Champions League, song, họ lại dừng bước trước Man City ở vòng tứ kết.
Unai Emery nhiều khả năng trở thành tân thuyền trưởng PSG AFP

Lúc này, HLV Unai Emery đang được PSG liên hệ sẽ dẫn dắt nhà vô địch Ligue 1 mùa tới, thay thế cho Laurent Blanc. HLV Emery từng đưa Sevilla tới chức vô địch Europa League mùa trước. Như vậy, PSG mùa tới sẽ không còn Blanc trên cương vị HLV và cả tiền đạo nổi tiếng Zlatan Ibrahimovic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.