HLV mới của Dortmund: 'Tôi trông chờ trận đấu với Hoffenheim'

16/12/2017 15:05 GMT+7

Ông Peter Stoger thật sự rất mong trận đấu Dortmund tiếp Hoffenheim ở sân nhà Signal Iduna Park tại vòng đấu 17 Bundesliga diễn ra đêm nay 16.12 (giờ VN).

"Hiện tại không có đủ giờ cho một ngày của tôi", đó là cách mở đề của Stoger. Nhưng cách mà ông ấy phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu cũng hệt như vẻ ngoài hiền lành của mình: "Tôi thực sự mong đợi trận đấu sân nhà này". 
Chiến thắng 2-0 tại sân của Mainz là rất đúng lúc. Mặc dù chiến thắng đấy không khiến mọi thứ tốt hơn nhưng theo Stoger, "Đó là một chiến thắng cần thiết, có nghĩa là các cầu thủ đã bình tĩnh hơn, tự tin hơn, tâm trạng thoải mái hơn sau chiến thắng".
Dortmund đã tìm được nụ cười chiến thắng Reuters
Trong tuần lễ được gọi là "Tuần lễ Anh" (có vòng đấu giữa tuần), Stoger cho biết ông làm việc kỹ hơn với các cầu thủ, "Tôi nói hãy xem đây là một phần của giai đoạn tập luyện ngắn". 
Sau khi Schurrle và Sancho dính chấn thương, danh sách bệnh binh của Dortmund đã lên tới con số 10. Thế nhưng chiến lược gia người Áo trấn an người hâm mộ ngay: "Tôi đã có một đội bóng thực sự giỏi theo ý của tôi ở Mainz".
Chắc chắn đội hình của Dortmund đêm nay sẽ được chọn theo cảm xúc, một cái gì đó thiếu chắc chắn cho lần ra mắt khán giả sân Signal Iduna Park này. Có thể ông thay đổi chiến thuật nhưng nhân sự eo hẹp khiến Stoger không thể nào thoải mái như ông nói.
Stoger tiết lộ "chúng tôi đã phân tích kỹ Hoffenheim" và xem đấy như là một "điểm cộng" trong việc chuẩn bị cho trận đấu vào đêm nay, mặc dù điều này không che được thực tế Hoffenheim "thực sự nguy hiểm" như lời ông nói.
Khi bị báo giới chất vấn rằng Dortmund đã quá tải với 5 trận đấu trong vòng 14 ngày mà lại có trận đụng độ với Bayern Munich vào ngày 21.12 trong khuôn khổ Cúp quốc gia thì đội bóng có chịu nổi không, Stoger ngẩng lên trước khi trả lời: "Tôi không nghĩ đến Bayern Munich một chút nào, bởi trận đấu với Hoffenheim đêm nay quá quan trọng".
Dortmund đang xếp dưới Hoffenheim (đứng thứ 7) 1 bậc với 25 điểm và thua kém đối phương 1 điểm, điều này có nghĩa là Dortmund hoàn toàn tự quyết để cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng.
Lịch thi đấu vòng 17 (theo giờ VN)
Ngày 16.12:
Augsburg - Freiburg (21g30)
Frankfurt - Schalke (21g30)
Cologne - Wolfsburg (21g30)
Stuttgart - Bayern Munich (21g30)
Werder Bremen - Mainz (21g30)
Ngày 17.12:
Dortmund - Hoffenheim (0g30)
Hannover - Leverkusen (21g30)
Ngày 18.12:
RB Leipzig - Hertha Berlin (0 giờ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.