HLV Moriyasu: 'Sự linh hoạt về chiến thuật giúp Nhật Bản đánh bại Iran'

29/01/2019 08:05 GMT+7

Sau khi tuyển Nhật Bản giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Iran ở bán kết Asian Cup 2019, HLV Hajime Moriyasu đã tiết lộ nguyên nhân.

Vào đêm qua, cú đúp của Yuya Osako và bàn thắng do Genki Haraguchi đã giúp cho tuyển Nhật Bản đánh bại Iran với tỷ số 3-0. Đó là một điều bất ngờ bởi trước thềm trận đấu, đội bóng Tây Á được đánh giá rất cao với những trận đấu đầy thuyết phục ở vòng bảng cũng như vòng 1/8.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Moriyasu đã khen ngợi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Nhật Bản trước đối thủ hàng đầu châu Á là Iran.
"Iran đã thi đấu rất tốt trong các trận đấu trước tại giải này và chúng tôi biết họ sẽ là đối thủ rất khó khăn. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đã chuẩn bị tốt và cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời. Họ đã không quên tinh thần của các đấu sĩ và điều đó giúp chúng tôi giành chiến thắng. Tôi hạnh phúc khi các cầu thủ đã cho thấy tinh thần thi đấu tốt và giành được kết quả tuyệt vời", Fox Sports dẫn lời HLV Moriyasu.
Trong các trận đấu trước, tuyển Nhật Bản chỉ giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu. Tuy nhiên, họ đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi ghi 3 bàn vào lưới Iran, đội chưa thủng lưới lần nào trong 5 trận trước đó.
Tuyển Nhật Bản (áo xanh) cho thấy họ mới là ứng viên số 1 cho chức vô địch Asian Cup 2019 Reuters
"Tôi không nghĩ chúng tôi có nhiều sự thay đổi trong lối chơi so với những trận đấu trước. Tuy nhiên, chiến thắng này có được là nhờ sự hiểu biết đối thủ. Chúng tôi biết các cầu thủ Iran rất khỏe nhưng vẫn thi đấu đeo bám quyết liệt, tích cực tranh chấp. Điều đó đã khiến họ không thể triển khai lối chơi ưa thích.
Chúng tôi cũng biết sẽ khó giữ bóng nên đã tổ chức phối hợp ngay từ hàng hậu vệ. Điều này đã giúp cho chúng tôi kiểm soát trận đấu. Chúng tôi đã thể hiện nhiều lối chơi trong cùng một trận đấu. Chính sự linh hoạt này đã giúp chúng tôi giành chiến thắng", HLV Moriyasu phân tích.
[VIDEO] HLV CỦA NHẬT BẢN ĐÃ TUYÊN BỐ CHẮC NHƯ ĐINH ĐÓNG CỘT TRƯỚC TRẬN GẶP IRAN
Với việc giành quyền vào chung kết Asian Cup 2019, tuyển Nhật Bản đứng trước cơ hội nâng cao thành tích vô địch châu Á lên thành 5 lần. Đối thủ của "Samurai xanh" sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa chủ nhà UAE và Qatar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.