HLV Mourinho: ‘M.U đã biết thắng như Roger Federer’

Giang Lao
Giang Lao
20/09/2018 09:49 GMT+7

Ông Jose Mourinho đã nói vui như vậy khi các cầu thủ Manchester United (M.U) phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo trước Young Boys trên sân Stade de Suisse ở TP.Bern, Thụy Sĩ rạng sáng ngày 20.9 tại vòng bảng Champions League.

M.U đã hoàn tất kỳ vọng của mình với trận thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Young Boys với cú đúp của Paul Pogba và kiến tạo bàn còn lại cho Martial ghi.

Sau trận ông Mourinho nói: “Tôi không hiểu sao một trận đấu đỉnh cao ở giải Champions League lại phải chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo. Và ở mặt sân như vậy, rất khó cho những cầu thủ quen đá sân cỏ thiên nhiên thi thố hết tài nghệ của mình vì họ chưa thực sự quen. Tôi cũng nói với các cầu thủ của mình, nếu nghĩ đến chiến thắng thì trước hết phải vượt qua mọi trở ngại. Thi đấu như tay vợt lừng danh Federer trên mọi mặt sân và chiến thắng”.

Các cầu thủ M.U phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo AFP

“Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu. Đó là điều hài lòng, nhưng thực sự mà nói thì lối chơi của M.U không làm tôi vui chút nào. Có thể, tôi hiểu các cầu thủ phải e ngại dính chấn thương khi thi đấu ở mặt sân cứng như vậy. Theo tôi biết, thì một số cầu thủ bị ảnh hưởng đầu gối sau trận đấu này và chúng tôi phải kiểm tra mức độ ra sao”, HLV Mourinho nói.

Trong khi đó, HLV Mourinho không quên tán dương ngôi sao Pogba: “Cậu ấy có một đêm thi đấu ấn tượng. Pogba khá mệt mỏi khi bước vào trận đấu này, nhưng khi vào sân thì cậu ta đã thi đấu với mọi khả năng, thể hiện đẳng cấp và mang lại những gì M.U cần cho một trận thắng”.

Pogba (trái) đã có 1 đêm thi đấu ấn tượng cho M.U AFP

tin liên quan

Champions League: M.U ra quân mỹ mãn, Man City nhận cú sốc

Một đêm trái ngược cảm xúc của 2 đội bóng thành Manchester, khi Manchester United (M.U) không được kỳ vọng nhiều đã ra quân mỹ mãn thắng Young Boys (Thụy Sĩ) 3-0, trong khi trên sân nhà Man City thúc thủ trước Lyon 1-2.

“Chính sự cơ động của Pogba, ngoài các bàn thắng và kiến tạo cơ hội, đã giúp M.U kiểm soát thế trận, có khoảng trống tổ chức tấn công và phản công. Một đêm mỹ mãn cho cho chúng tôi”. Ngoài ra, ông Mourinho cũng khen Luke Shaw trở lại rất ấn tượng và tân binh Diogo Dalot có trận ra mắt đầy hứa hẹn.

HLV Guardiola (ảnh nhỏ, giữa) thất vọng trên khán đài, còn dưới sân 'phó tướng' Arteta cũng không thể làm gi hơn cho Man.City AFP

Trong khi đó tại sân Etihad, HLV Pep Guardiola bị cấm chỉ đạo đã nhường toàn quyền cho “phó tướng” Mikel Arteta chỉ đạo trên sân và dự các cuộc họp báo trước và sau trận đấu. Có thể ông Guardiola vẫn là người quyết định đội hình thi đấu và chiến thuật, nhưng theo Arteta: “Man.City có một đêm chơi dưới sức. Ở trình độ cao như Champions League, việc kiểm soát thế trận mà không tạo ra áp lực đủ cần để giành chiến thắng thì hoàn toàn không đủ”.

Cũng theo Arteta: “Việc chúng tôi đánh mất sự tập trung, thua những cuộc tranh chấp tay đôi trong những tình huống then chốt và phải trả cái giá rất đắt là trận thua hôm nay”. Mặc dù vậy, Arteta cũng thừa nhận việc HLV Guardiola không ngồi trên băng ghế chỉ đạo đã thực sự khiến Man.City đánh mất mình.

Kết quả các trận đấu vòng mở màn Champions League (rạng sáng 20.9):

- Bảng E:

Ajax 3-0 AEK Athens

Benfica 0-2 Bayern Munich

- Bảng F:

Shakhtar Donetsk 2-2 Hoffenheim

Manchester City 1-2 Lyon

- Bảng G:

Real Madrid 3-0 AS Roma

Viktoria Plzen 2-2 CSKA Moscow

- Bảng H:

Valencia 0-2 Juventus

Young Boys 0-3 Manchester United


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.