HLV Salzburg thề sẽ chế ngự được Marseille

03/05/2018 13:55 GMT+7

Thuyền trưởng của Red Bull Salzburg, Marco Rose, đã tuyên bố sẽ 'thử mọi thứ để chế ngự' Marseille trong trận bán kết lượt về Europa League diễn ra trân sân nhà vào rạng sáng mai 4.5 (giờ VN).

Hai đội bước vào trận lượt về diễn ra rạng sáng mai tại sân Red Bull Arena với chiến thắng 2-0 của đội khách Marseille ở lượt đi tại Stade Velodrome tuần trước.
Florian Thauvin mở tỷ số ở trận đấu đó trong tình huống gây tranh cãi: bóng chạm tay anh trên đường lăn vào lưới Salzburg. Sau đó, cầu thủ vào thay người Clinton Njie gia tăng cách biệt bằng bàn ấn định tỷ số 2-0 cho đội bóng của nước Pháp.
HLV Marco Rose đã có sẵn mưu kế để vượt qua Marseille Reuters
Các cầu thủ Marseille đều thừa nhận, họ chơi dưới cơ Salzburg ở trận lượt đi, trận đấu mà may mắn đã mỉm cười với đội bóng của ôngRudi Garcia. Có thể hơn 62.000 khán giả ở trận lượt đi không đồng tình với ý kiến này nhưng thật sự Salzburg rất đáng nể.
Trên đường đến bán kết Europa League, đội bóng đến từ nước Áo đã khiến Dortmund và Lazio thành bại tướng của mình. Đó là thành tích không phải đội bóng nào làm được chứ không riêng gì nhà vô địch nước Áo.
Ngay cả Marco Rose, chiến lược gia sinh năm 1976 của Salzburg cũng khó quên trận đấu đó, ông hồi tưởng trên trang web chính thức của Salzburg: "Chúng tôi thống trị trên đất Pháp và thực sự kiểm soát được Marseille. Đó chắc chắn là cơ sở để chúng tôi áp dụng trong trận lượt về này. Salzburg sẽ có một màn trình diễn hàng đầu khác trên sân nhà của mình".
Ông Marco Rose không nói suông, trong tay "ngài Hoa Hồng" là một trận thắng Marseille ở vòng đấu bảng tại sân nhà của mình. 
Tiền vệ Amadou Haidara cũng đồng tình với ông thầy của mình: "Chúng tôi đã có một màn trình diễn tuyệt vời ở trận lượt đi. Chúng tôi thiếu một chút may mắn nên không có được bàn thắng. Salzburg cần phải bù đắp cho điều đó ở sân nhà. Điều này khó nhưng có thể thực hiện được". 
Trong khi đó, huấn luyện viên của Marseille, Rudi Garcia, khẳng định thủ môn Yohann Pele một lần nữa sẽ làm nản lòng các chân sút của Salzburg như anh đã làm ở trận lượt đi bởi Steve Mandanda chưa sẵn sàng trở lại khung thành của đội bóng nước Pháp.
Thủ môn Yohann Pele chính là chỗ dựa chắc nhất của HLV Rudi Garcia Reuters
Trang web của UEFA (uefa.com) trích dẫn lời của Garcia: "Nếu chúng tôi có thể ghi bàn một cách nhanh chóng, họ sẽ không kịp trở tay, thế nhưng đó là kịch bản lý tưởng. Những gì chúng tôi đã làm cho đến nay chưa đủ khiến đội hình này đi vào lịch sử của câu lạc bộ. Marseille sẽ chơi trận đấu thứ 58 trong mùa giải này tại đất Áo nhưng tôi không cảm thấy các cầu thủ mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Như các bạn đã thấy tuần trước, chúng tôi vẫn có chạy tốt vào cuối trận đấu".
Kể từ trận chung kết Cúp UEFA năm 2004, nơi Marseille thua Valencia 0-2 đến nay, đại diện của nước Pháp chưa hề góp mặt vào trận chung kết nào ở đấu trường châu Âu. Nên giờ đây, họ đứng trước cơ hội lịch sử này với ưu thế rất lớn có được từ trận lượt đi. Trong khi đó, Salzburg còn hồi tưởng xa hơn, thời điểm họ thua Inter Milan trong trận chung kết Cúp UEFA năm 1994.
Cả hai đều đứng trước cơ hội lịch sử và tất nhiên không ai muốn bở lỡ, bằng mọi giá!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.