HLV Sarri: “Chelsea xứng đáng với chức vô địch Europa League”

30/05/2019 10:11 GMT+7

HLV Maurizio Sarri khẳng định Chelsea xứng đáng giành chiến thắng trước Arsenal với tỷ số 4-1 tại chung kết Europa League diễn ra rạng sáng nau (30.5, giờ VN) ở Baku và nó rất quan trọng với “The Blues” hơn là cá nhân ông dù đây là danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

“Tôi thực sự rất hạnh phúc nhưng chiếc cúp rất quan trọng với CLB thời điểm này. Tên tuổi của cầu thủ và HLV ít quan trọng hơn”, HLV Sarri nói sau khi Chelsea “thổi bay” đối thủ London của họ trong hiệp hai với 4 bàn thắng để giành chiến thắng 4-1. Trong đó, Eden Hazard đã có màn chia tay trọn vẹn với cú đúp (1 bàn thực hiện trên chấm 11m), 2 bàn còn lại do công của Olivier Giroud và Pedro.
Dù giúp Chelsea đăng quang Europa League nhưng HLV Sarri vẫn muốn trở về Ý AFP
Chiến thắng ở Baku đã xua một mùa giải mà “The Blues” vất vã để giành vị trí thứ 3 ở Premier League và đảm bảo trở lại Champions League trước khi bước vào trận đấu chung kết Europa League. Mặc dù vậy, ông Sarri vẫn được không từ bỏ ý định quay trở lại Ý và được cho đang đàm phán với CLB Juventus.
“Tất nhiên chiếc cúp rất quan trọng vì chúng tôi đã gặp rắc rối vào tháng 1 và tháng 2 và sau đó chúng tôi đã đối phó khá tốt. Không dễ để làm điều đó ở Premier League bởi vì mức độ cạnh tranh thực sự rất cao. Nhưng cuối cùng, chúng tôi đã tham dự Champions League (suất giành cho đội vô địch Europa League), đội bóng đã chơi trận chung kết League Cup và thua trên chấm phạt đền trước Man City, và tại Europa League, chúng tôi đã thi đấu 15 trận và thắng 12 và hòa 3, nên tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng chiến thắng trước Arsenal. Tôi thực sự hạnh phúc với màn trình diễn của các cầu thủ”, nhà cầm quân người Ý nhấn mạnh.
Nếu như Chelsea có được chiến thắng xứng đáng, thì HLV Unai Emery của Arsenal lại tràn trề nỗi thất vọng khi đội bóng của ông phải chịu thất bại đậm đà, đồng nghĩa với việc “Pháo thủ” sẽ có năm thứ ba liên tiếp bỏ lỡ đấu trường Champions League.
Chelsea xứng đáng với chiến thắng ở chung kết Europa League AFP
“Chúng tôi biết rằng sẽ rất khó để đạt được mục tiêu hàng đầu của đội bóng. Ở Premier League, chúng tôi đã tiến gần hơn để đạt được điều đó nhưng chúng tôi đã thua một hoặc hai điểm trước các đội khác như Tottenham và Chelsea. Europa League là một cách khác. Chúng tôi đã cố gắng và đã làm hết sức, nhưng xin chúc mừng Chelsea. Hôm nay họ chơi tốt hơn chúng tôi”, HLV Emery thất vọng nói về việc Arsenal vuột cơ hội dự Champions League mùa tới sau thất bại ở chung kết Europa League.
Nỗi thất vọng của Arsenal AFP
Trước trận đấu ở Baku, ông Emery hy vọng lần thứ 4 đăng quang Europa League sau ba lần lên ngôi liên tiếp với Sevilla từ năm 2014 - 2016. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã không thể biến hy vọng ấy thành sự thật vì “họ (Chelsea) có những cầu thủ rất giỏi, và chúng tôi đã thi đấu với một số cầu thủ trẻ nên rất khó khăn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.