HLV Spalletti: 'Inter Milan xứng đáng chơi ở Champions League'

20/05/2018 15:29 GMT+7

HLV của Inter Milan đã phát biểu như vậy trước cuộc đụng độ quan trọng với đội chủ nhà Lazio vào rạng sáng mai 21.5 (giờ VN) như thế Lazio không xứng đáng vậy.

Trong khi đội chủ nhà chỉ cần một trận hòa là có vé chơi ở Champions League mùa sau thì Inter Milan buộc phải thắng đối phương ngay tại sân Olimpico. Họ kém Lazio 3 điểm nhưng một trận thắng sẽ giúp Inter Milan lọt vào Champions League nhờ luật đối đầu bởi trận lượt đi giữa hai đội kết thúc với tỷ số hòa 0-0.
Inter Milan (áo sậm) trong trận hòa 0-0 với Lazio ở lượt đi AFP
"Tôi luôn tin tưởng vào cơ hội chơi ở Champions League vì chúng tôi đã nhắm mục tiêu này từ đầu mùa giải. Lazio có lợi thế là chỉ cần hòa, nhưng chúng tôi lại thấy mục tiêu giành chiến thắng nằm trong tầm với. Tôi thấy mọi người thảo luận xem ai xứng đáng chơi ở Champions League, vậy ai dám nói Lazio xứng đáng hơn chúng tôi?", ông Spalletti nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.
Ông Spalletti có lý do để nói vậy bởi ở trận lượt đi, dù bị Lazio thủ hòa ngay tại sân nhà nhưng Inter Milan chơi hoàn toàn lấn lướt trước một đội bóng chơi thiên về tấn công như Lazio. Thậm chí, có đến 3 lần các cầu thủ Inter Milan đưa bóng chạm vào khung thành của đối phương và nếu nhìn nhận thật lòng khách quan, Inter Milan xứng đáng có chiến thắng ở trận đấu đó trước Lazio.
Nhưng vì sao Inter Milan chơi hay vậy mà lại ít hơn Lazio 3 điểm? Bởi họ đoàn quân của Spalletti luôn để mất điểm vào tay những đội yếu, nhất là trận thua Sassuolo 1-2 mới đây, trận thua trên sân nhà gây bất ngờ nhất vòng đấu đó của Serie A.
“Có rất nhiều trận đấu mà chúng tôi xứng đáng có nhiều điểm hơn nhưng lại để vuột mất cơ hội thật đáng tiếc. Các chàng trai của tôi đã biết cách vượt qua khó khăn, sử dụng sức mạnh ý chí trở lại đúng hướng. Tôi cho rằng họ xứng đáng chơi ở Champions League bởi cách họ làm việc và thể hiện tình đoàn kết trong phòng thay đồ", ông Spalletti lý giải thêm.
HLV Spalletti quyết thắng Lazio AFP
Trong 10 lần đối đầu gần nhất, cả hai đội đều có 4 chiến thắng, điều đó nói lên sự cân bằng về sức mạnh cũng như tính tương khắc. Chỉ có khác biệt rõ nhất là phong cách chơi bóng. Trong khi Lazio chơi tấn công tổng lực để có được hiệu số cao ngất 87-46 thì Inter Milan (63-28) lại thiên về phản công với sự cơ động của ngôi sao tuyển Argentina Icardi.
"Rõ ràng, có một sự khác biệt lớn giữa Champions League và Europa League, nhưng dù sao nó vẫn là một danh hiệu quan trọng. Trận đấu này sẽ mang lại sự phấn khích hoặc nỗi thất vọng lớn lao cho đội bóng nào đó. Nhưng mọi việc đã được sắp đặt, chúng tôi sẽ giành chiến thắng", ông Spalletti quả quyết một lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.