HLV Stoger: 'Đây là một thất bại có lợi cho Dortmund'

01/04/2018 14:45 GMT+7

Sau khi bị Bayern Munich hạ nhục đến 6 bàn không gỡ vào đêm qua 31.3 (giờ VN), HLV của Dortmund vẫn thấy dấu hiệu khả quan sau trận thua bạc nhược đó.

Chơi quá yếu ớt và bạc nhược, đoàn quân của ông Peter Stoger đành chuốc lấy thất bại đau đớn tại hang hùm Allianz Arena. Thất bại có thể đoán trước được nhưng thua đến 6 bàn không gỡ thì không ai nghĩ tới, kể cả người hâm mộ của Bayern Munich.
"Tham vọng của Dortmund mùa này là vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng để có vé tham dự Champions League mùa sau nên chúng tôi phải tính toán kỹ cho đến cuối mùa giải. Thất bại nặng nề này có thể là cơ hội tốt để tôi đánh giá lại tình hình một cách chính xác hơn".
Tình hình mà ông nói đến là sự buông xuôi của các cầu thủ hay là đẳng cấp thật sự của đội bóng luôn được coi là đối trọng của Bayern Munich?
Ông Stoger trở thành 'người Áo trầm lặng' đêm qua Reuters
Ông Stoger nói thêm: "Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải mà mọi tính toán của tôi đã không được như ý. Bayern đã tận dụng tất cả các sai lầm của chúng tôi, họ cố tình nhường bóng cho chúng tôi để rồi chớp thời cơ từ những sai lầm cá nhân. Tuy nhiên, chúng tôi thua không chỉ bởi những tình huống đó. Kết quả này cho thấy những vấn đề cơ bản hơn. Dortmund là đội có tham vọng á quân nhưng trong trận đấu hôm qua, chúng tôi không xứng đáng".
Đó không hẳn là những sai lầm cá nhân bởi Bayern Munich thật sự quá đẳng cấp. Chơi với Dortmund nhưng đội chủ nhà chững chạc như người lớn khi đối đầu với trẻ con. Đó là điều mà ông Stoger phải nhận ra khi ông chỉ còn 6 trận để "binh đường" cho chiếc vé tham dự Champions League mùa sau.
Bayern Munich quá mạnh hay Dortmund quá tệ? Reuters
Thật sự Dortmund không phải là đội bóng tầm thường để phải nhận thất bại đáng sợ như vậy. Họ có trong tay những hảo thủ mà nhiều đội bóng khác mơ ước. Nghi vấn đặt ra là liệu ông Stoger có uy quyền thật sự ở Dortmund hay không?
"Đội bóng luôn làm theo ý kiến của tôi. Câu lạc bộ phải xác định phong cách, triết lý chơi bóng rồi sau đó xem xét cầu thủ nào phù hợp với triết lý đó. Chúng tôi có nhiều cách để chơi tốt, chúng tôi có nhiều cầu thủ có kỹ năng cao. Tôi luôn muốn xây dựng Dortmund phù hợp với chuẩn Champions League. Tôi vui mừng và tự hào khi làm việc ở đây, nhưng tương lai của tôi thì chưa xác định được. Tôi là người tham làm việc nhưng rất thanh thản và tận hưởng hạnh phúc", ông Stoger tiết lộ.
Với 6 trận còn lại trong tay, liệu ông Stoger có giúp Dortmund giữ được vị trí trong nhóm có vé tham dự Champions League không chứ chưa nói đến vị trí á quân. Dortmund đang đứng thứ ba nhưng chỉ hơn Leverkusen và Frankfurt ở nhóm dưới đúng 3 điểm.
Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu Dortmund đừng chơi bóng như kiểu đêm qua!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.