HLV tạm quyền của M.U: 'Bóng đá thật dễ dàng khi bạn có những cầu thủ giỏi'

23/12/2018 14:05 GMT+7

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có màn ra mắt tuyệt vời khi Manchester United (M.U) giành chiến thắng 5-1 trước Cardiff ở vòng 18 Premier League.

[VIDEO] SOLSKJAER NÓI GÌ SAU KHI GIÚP MAN UNITED GIÀNH CHIẾN THẮNG
Rạng sáng nay (23.12, giờ VN), M.U bắt đầu "cuộc sống" thời hậu Jose Mourinho bằng chuyến làm khách đến sân Cardiff. Đây là trận đấu đầu tiên của HLV tạm quyền Solskjaer từ khi ông được ban lãnh đạo đội bóng bổ nhiệm thay thế vị trí của "Người đặc biệt".
Ngay trong trận đấu đầu tiên của HLV Solskjaer, M.U đã có một màn trình diễn ấn tượng. Jesse Lingard lập một cú đúp trong khi Marcus Rashford, Ander Herrera và Anthony Martial cũng có tên trên bảng tỷ số. Đây là lần đầu tiên M.U ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu kể từ năm 2013, khi họ còn được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Solskjaer nói: "Bóng đã thật dễ dàng khi bạn có trong tay những cầu thủ giỏi. Chất lượng của các cầu thủ mà tôi đang có là rất tốt". Câu nói này dường như nhắm vào Mourinho, người luôn cho rằng đội hình của M.U không đủ mạnh.
Cũng với đội hình đó, HLV Solskjaer đã cho các cầu thủ thi đấu tự do hơn và đáp lại, họ mang về cho ông một chiến thắng hoành tráng trong ngày ra mắt trên cương vị mới.
HLV Solskjaer cũng tiết lộ rằng cựu tiền đạo Wayne Rooney chính là người đã có một số lời tư vấn: "Tôi đến đội bóng vào tối thứ 4 và chỉ có 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu này. Rooney đã nhắn tin và cho tôi một vài lời khuyên. Anh ấy khuyên tôi nói với các cầu thủ rằng hãy tự do chơi bóng, tận hưởng trận đấu và hãy chứng tỏ mình là những cầu thủ của M.U. Vì thế, công đầu phải thuộc về Rooney".
Mối quan hệ giữa Mourinho và các cầu thủ đã trở nên quá xấu Reuters
Về phần mình, trong vai trò là một bình luận viên trên kênh BT Sport, Rooney tán đồng quyết định sa thải HLV Mourinho của ban lãnh đạo M.U.
"Trong tình thế hiện nay, M.U phải thay đổi và quyết định sa thải Mourinho là đúng đắn. Tôi vẫn giữ liên lạc với các cầu thủ và nói chuyện với họ rất nhiều. Để thành công, mọi thứ trong đội bóng cần vận hành trơn tru. Mối quan hệ giữa Mourinho và các cầu thủ đã trở nên không thể cứu vãn và việc đưa Solskjaer cùng Mike Phelan vào sẽ làm cải thiện tình hình. Đó là một bước đi đúng đắn để ban lãnh đạo có thêm thời gian tìm người thích hợp vào mùa hè tới", Rooney nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.