HLV trưởng tuyển Ý: Mancini sẽ là người được chọn

08/05/2018 20:05 GMT+7

Hôm qua, chủ tịch Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Ý (AIC), Damiano Tommasi khẳng định Luigi Di Biagio sẽ trở lại cương vị HLV trưởng đội U.21 Ý sau khi kết thúc vai trò HLV tạm quyền đội một Azzurri.

Điều này cũng không làm ai bất ngờ bởi LĐBĐ Ý (FIGC) đã tìm có cho mình phương án tối ưu nhất, cho cương vị tân “thuyền trưởng” đội tuyển Ý.
Đó không phải là cái tên xa lạ và từ hơn nửa năm qua luôn chiếm vị trí đầu bảng trong biểu giá cược chọ vị trí HLV trưởng Azzurri của các nhà cái hàng đầu: Roberto Mancini.
Hôm qua, số liệu từ Betfair cho thấy tỉ lệ cược vào khả năng Mancini sẽ dẫn dắt Azzurri là đặt 1 ăn… 1,03. Còn hôm nay, hàng loạt các hãng cược, trong đó có SkySbet và William Hill đã đóng, không nhận mọi khoản đặt cươc vào cửa Mancini.
So với những ứng viên hàng đầu khác, như Claudio Ranieri và Carlo Ancelotti, Mancini là người duy nhất luôn thể hiện khát vọng làm HLV trưởng Azzurri.
Và theo thông tin mới nhất từ Gazzetta dello Sport, thì chuyện Mancini sẽ là tân HLV trưởng tuyển Ý đã rõ ràng hơn bao giờ hết. Được biết, Mancini đã đồng ý mức lương (sau thuế) 2 triệu euro/năm theo đề nghị của FIGC.
Trong phát biểu mới nhất với hãng thông tấn ANSA, Marcelo Lippi – HLV cùng tuyển Ý đăng quang chức vô địch World Cup 2006, hiện dang dẫn dắt tuyển Trung Quốc cũng bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối của mình dành cho Mancini.
Theo Lippi: “Mancini là HLV hàng đầu và sở hữu kinh nghiệm quốc tế đầy đặn, hoàn toàn xứng đáng với tư cách là người dẫn dắt Azzurri”.
Mancini nhiều khả năng sẽ rời Zenit vào cuối mùa - Ảnh: Reuter
Hiện Mancini đang là HLV trưởng CLB Zenit thi đấu ở giải Ngoại hạng Nga. Mùa này Zenit của Mancini thi đấu không thành công và chắc chắn sẽ đứng ngoài Tốp 3 chung cuộc.
Mùa giải bóng đá Nga sẽ kết thúc vào cuối tuần này với vòng hạ màn tối Chủ Nhất tới đây. Hợp đồng giữa Mancini và Zenit có thời hạn tới hè 2020 và Zenit đang yêu cầu phía FIGC phải chi cho họ một khoản để “chuộc” sự tự do của Mancini.
Thời cầu thủ, Mancini là 1 trong những tiền đạo thượng thặng của Calcio, đặc biệt là giai đoạn ông khoác áo CLB Lazio. Mancini từng là thành viên của Azzurri giai đoạn 1984-1994. Sự nghiệp HLV của Mancini khởi đi từ Fiorentina và cho tới thời điểm hiện tại ông đã dẫn dắt 6 lượt CLB khác nhau ở Ý, Anh, Thổ Nhĩ Kì và Nga.
Mancini là HLV giúp Inter giành Scudetto đầu tiên sau 17 năm trắng tay thậm chí còn cùng CLB này thống trị Serie A trong nhiều năm. Rời Inter, Mancini giúp Man City lần đầu đăng quang chức vô địch Premier League (mùa 2011-12) trong lịch sử CLB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.