HLV tuyển Thụy Điển không muốn Ibrahimovic trở lại ở World Cup

27/03/2018 19:30 GMT+7

Gần 2 năm kể từ ngày tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, Zlatan Ibrahimovich mới đây đã đánh tiếng việc sẽ quay trở lại thi đấu ở World Cup năm nay. Tuy nhiên, HLV trưởng Thụy Điển dường như lại không mặn mà lắm với những tín hiệu này.

Lần sau cùng Ibrahimovic thi đấu trong màu áo của Thụy Điển đó là trận đấu ở vòng bảng Euro 2016, nơi mà họ đã thất bai 0-1 trước tuyển Bỉ. Tại Nice, Zlatan đã tuyên bố chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế vào một buổi tối tháng 6.2016, chấm dứt chuyến phiêu lưu cùng đội tuyển quốc gia với 116 lần ra sân.
Không có ngôi sao nổi tiếng nhất của mình, ngược lại, đội tuyển Thụy Điển lại chơi khá tốt. Được dẫn dắt bởi những gương mặt mới như Emil Forsberg, họ đã vượt qua vòng bảng để đến với cúp thế giới 2018 tại Nga, đứng thứ 2 trong bảng đấu có đội tuyển Pháp, Thụy Điển sau đó đã xuất sắc vượt qua Ý ở trận tranh vé vớt. Thế nhưng khi World Cup còn cách chưa tới 3 tháng, Zlatan đã phát tín hiệu muốn quay trở lại.
Ngay sau khi chuyển đến Los Angeles Galaxy, cựu cầu của của PSG và M.U đưa ra những bằng chứng cho thấy mọi người đang tò mò về những dự định của mình trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Evening Standard.
"Họ gọi cho tôi mỗi ngày để hỏi rằng tôi có khỏe không, hiện tôi đang suy nghĩ và mong muốn những gì liên quan đến việc trở lại đội tuyển quốc gia. Nhưng việc nào ra việc đó. Nếu tôi cảm thấy thoải mái, cánh cửa luôn mở rộng. Nếu tôi muốn đến đó (ám chỉ World Cup), tôi sẽ có mặt. Nếu như tôi không muốn, tôi sẽ không đi".
Tuy nhiên, những lời đánh tiếng từ Ibrahimovic đã không nhận được những sự đồng tình từ HLV trưởng tuyển Thụy Điển, Janne Andersson, người kế nhiệm Erik Hamren sau Euro 2016. Cựu HLV của Norrkoping và Halmstads chưa bao giờ thể hiện mình ở thế dưới so với Ibrahimovic.
HLV Andersson không mặn mà với ý tưởng Ibrahimovic trở lại tuyển Thụy Điển Reuters
"Zlatan đã quyết định chấm dứt sự nghiệp quốc tế vào năm 2016. Liên quan về điều này, không phải tôi là người sẽ đi gọi điện cho anh ấy. Nếu anh ấy suy nghĩ lại, anh ta chỉ cần nhấc máy lên gọi cho tôi, còn tôi, tôi sẽ không gọi cho anh ấy", Janne Andersson cho biết trong đợt tập trung đội tuyển vừa rồi.
Thụy Điển vừa thất bại 1-2 trước Chile hồi cuối tuần qua, rạng sáng mai họ sẽ gặp đội tuyển Romania. Và đây không phải là lần đầu tiên vị thuyền trưởng người Thụy Điển tỏ ra khó chịu trước những câu hỏi về Ibrahimovic: "Đến một lúc nào đó, có lẽ nên ngừng chuyện nói về những ngôi sao lớn ở đội bóng này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.