HLV Wenger khẳng định Sanchez sẽ là Henry mới

10/12/2016 14:54 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 11.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Trước trận gặp Stoke City, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã tập trung nói về vấn đề trên hàng công. Trong lúc khéo léo nói rằng ông đã biến Sanchez thành một trung phong, việc giữ Olivier Giroud cũng được đề cập.

“Sanchez đã hạnh phúc vì chơi dạt cánh, vì trong đầu mình, anh ấy luôn nghĩ mình là cầu thủ chạy cánh. Khi tôi thay đổi vị trí của anh ta, thực lòng mà nói đó không phải vấn đề. Anh ta thích nghi rất tốt. Tôi đã thuyết phục được Henry. Tôi không biết liệu đó có phải là thành quả lớn nhất hay không. Bạn thấy những cầu thủ đá dạt biên có thể ghi bàn thì họ sẽ ghi bàn thậm chí nhiều hơn khi đá cắm”, Telegraph dẫn lời ông Wenger nói trong buổi họp báo ngày 9.12.

Gia nhập Arsenal từ Barcelona mùa hè năm 2014, Alexis Sanchez đã ghi 25 bàn trong mùa đầu tiên, 17 bàn ở mùa tiếp theo và đóng góp rất nhiều vào thành quả của Arsenal với những đột biến tạo ra từ hai bên cánh. Tuy nhiên năm nay, Sanchez đã chơi tự do hơn và gắn với vị trí trung phong hơn. Đây là cách thay đổi hiệu quả nếu thấy rằng cầu thủ người Chile đã có 13 bàn cho Arsenal trên mọi đấu trường chỉ sau 20 trận.

Sự bùng nổ của Sanchez và người đồng đội ngôi sao ở hàng tiền vệ Mesut Ozil tuy vậy chưa hẳn chỉ mang lại những điều tích cực. Giữa lúc đang là trụ cột, bộ đôi này gây hoài nghi bằng việc trì hoãn gia hạn hợp đồng. Nếu cứ tiếp tục như vậy, đến năm 2018 Arsenal sẽ mất trắng hai ngôi sao lớn nhất của mình.

“Các anh cứ lặp lại những câu hỏi như  thế này. Nhưng sẽ không thể có cuộc đàm phán nhanh được, các quyết định đang trong quá trình diễn ra. Tôi không phải người duy nhất có thể quyết định. Trường hợp này tùy vào hai bên đàm phán... Các cầu thủ này sẽ ở lại ít nhất cho tới 18 tháng tiếp theo. Các cuộc đàm phán là chuyện cá nhân. Chúng tôi không phải lúc nào cũng cần giải thích”, ông Wenger từ chối nói về chi tiết trong vụ gia hạn hợp đồng với Sanchez và Ozil.

Việc giữ chân Sanchez và Ozil là rất quan trọng với Arsenal AFP

Arsenal hiện xếp thứ hai trên bảng tổng sắp Premier League. Mùa giải đang diễn ra suôn sẻ với “Pháo thủ”. Bên cạnh Sanchez, chân sút Olivier Giroud cũng thường xuyên gây ấn tượng tốt khi được tung vào sân ở vị trí tiền đạo cắm.

Giroud, 30 tuổi, vẫn là một sự lựa chọn tốt nếu Sanchez quyết tâm ra đi. Ông Wenger vừa qua cũng nói rằng ông muốn Giroud gia hạn với Arsenal, nhưng khẳng định rất khó để khiến tiền đạo người Pháp hạnh phúc vì không thể bảo đảm 100% suất đá chính cho anh. Trong diễn biến khác, chân sút tân binh Lucas Perez cũng vừa lập một hat-trick tại Champions League giữa tuần qua.

Về trận đấu gặp Stoke tới đây, ông Wenger hy vọng các cầu thủ sẽ có cách tiếp cận theo đúng phong cách mình đang thể hiện tính đến nay.

Stoke là đối thủ khó chịu với các cầu thủ Arsenal. Tuy nhiên trên sân nhà Emirates, Arsenal đã thắng đối thủ này 14 trận liền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.