HLV Wenger: ‘Tôi sẽ ở lại Arsenal lâu hơn mọi người nghĩ’

16/03/2016 14:36 GMT+7

'Nếu không có tôi, Arsenal sẽ không có ngày hôm nay. Đây là CLB tôi đã một tay gầy dựng' là điều mà HLV Arsene Wenger chia sẻ với truyền thông trước trận gặp Barcelona vào lúc 2 giờ 45 ngày 17.3 (giờ VN) ở vòng 16 đội Champions League.

'Nếu không có tôi, Arsenal sẽ không có ngày hôm nay. Đây là CLB tôi đã một tay gầy dựng' là điều mà HLV Arsene Wenger chia sẻ với truyền thông trước trận gặp Barcelona vào lúc 2 giờ 45 ngày 17.3 (giờ VN) ở vòng 16 đội Champions League.

Arsene Wenger khẳng định sẽ không rời khỏi Arsenal 
“Pháo thủ” đang đứng trước nguy cơ có một mùa giải trắng tay khi bị Watford đá văng khỏi Cúp FA, bị Leicester City bỏ xa với cách biệt tới 11 điểm tại Premier League. Cơ hội ở Champions League cũng trở nên xa vời sau khi Arsenal thua Barcelona 0-2 ở lượt đi vòng 16 đội ngay trên sân nhà.
Dĩ nhiên, mọi chỉ trích đổ dồn lên HLV Arsene Wenger. Với 20 năm cầm quân tại Arsenal, chưa bao giờ “Giáo sư” lại bị chỉ trích đến mức này. Người hâm mộ giăng băng rôn với hi vọng Wenger từ chức trước khi mọi việc đi xa hơn. Thế nhưng, một lần nữa, HLV 66 tuổi làm phật lòng người hâm mộ khi khẳng định, ông sẽ không bao giờ rời bỏ Arsenal.
“Tôi đã một tay xây dựng đội bóng. Vì nó, tôi đã cố gắng làm việc chăm chỉ. Tôi không nhận được sự giúp đỡ nào khi làm việc ở đây. Các bạn cứ thử so sánh Arsenal của trước kia và Arsenal bây giờ để thấy được tâm huyết của tôi dành cho nơi này như thế nào”, Wenger cho biết.
Thật vậy, ngày tiếp quản Arsenal, Wenger một tay xây dựng hàng ngũ, lối chơi, phong cách đến chế độ dinh dưỡng, tập luyện và cả túi tiền của ban lãnh đạo. Không ngẫu nhiên mà ông được gọi là “Giáo sư” bởi khả năng ôm đồm nhiều công việc tại Arsenal.
“Giờ đây tôi đang cảm thấy áp lực với trách nhiệm phải khiến cho đội bóng tăng hạng. Nhưng không có nghĩa là tôi lùi bước. Tôi sẽ không bao giờ rời bỏ nơi này, tôi sẽ ở lại đây lâu hơn những gì mà các bạn đang nghĩ”, HLV Arsenal thẳng thắn chia sẻ.
Lời khẳng định của Wenger gián tiếp dập tắt hi vọng của người hâm mộ
HLV 66 tuổi là nhà cầm quân tại vị lâu nhất tại Arsenal. Không ai có thể chối bỏ được những cống hiến của ông cho “Pháo thủ”. Nhưng thành công của Arsenal chỉ đến vào một thời điểm duy nhất, đó là đầu mùa. Thi đấu càng lâu, Arsenal càng đuối sức. Do đó, người hâm mộ mất dần kiên nhẫn với “Giáo sư” cũng là điều dễ hiểu. Nói cách khác, Wenger không có khả năng giúp Arsenal vô địch.
Tương lai của “Pháo thủ” vào trận đấu rạng sáng mai đã rất mờ mịt. “Lợi thế của chúng tôi là có nhiệm vụ rất rõ ràng. Chúng tôi phải ghi được 2-3 bàn”, dường như chỉ có mình Wenger là có thể lạc quan. Barcelona đang có 35 trận bất bại trên mọi đấu trường. Ở trận lượt đi, Barca cũng chiếm ưu thế với tỉ số 2-0. Giải quyết một Arsenal non nớt như hiện tại không phải là thử thách khó khăn đối với Barcelona. 
Sự lạc quan của “Giáo sư” đang đi ngược lại với tình hình thực tế của Arsenal. “Pháo thủ” sẽ phải làm gì để có màn trình diễn tuyệt vời khi đang mang trong người căn bệnh nan y khó chữa. Câu hỏi chắc chỉ có Wenger mới có thể trả lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.