Huddersfield - Man City: Giữa đỉnh cao với vực sâu

20/01/2019 13:30 GMT+7

Liverpool đã thắng Crystal Palace (4-3) trong một trận đấu nghẹt thở nên giờ đây, nhiệm vụ bắt buộc với Man City là phải giành trọn 3 điểm trên sân của kẻ khốn khổ Huddersfield.

Man City sẽ tiếp tục đeo bám Liverpool trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở Premier League mùa này khi họ hành quân đến sân John Smith vào đêm 20.1 (lúc 20 giờ 30, theo giờ VN) để gặp Huddersfield với mục tiêu kéo dài thêm chuỗi trận toàn thắng từ đầu năm 2019. Ngược lại, Huddersfield đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng và vừa chia tay với HLV David Wagner khi ông bất lực trong việc giữ cho con tàu “The Terriers” không bị chìm đắm.
Thua trận thứ 5 liên tiếp trên sân nhà?
Hồi chuông báo động đã vang lên tại sân John Smith khi Huddersfield trải qua 9 trận liên tục không giành được chiến thắng ở Premier League (8 thua và 1 hòa) và hệ quả là HLV Wagner cùng ban lãnh đạo CLB đã đồng ý chia tay nhau vào đầu tuần này để cho đội bóng tìm hướng đi mới nhằm cứu vãn tình thế. Trong khi chờ đợi việc bổ nhiệm HLV mới, ông Mark Hudson, HLV của đội U-23, sẽ tạm thời dẫn dắt Huddersfield trong trận đấu với Man City.
“The Terriers” chỉ kiếm được có 1 điểm ở Premier League kể từ tháng 11.2018 qua trận hòa không bàn thắng với Cardiff hồi cuối tuần trước. Mặc dù kết quả đó đủ để kết thúc chuỗi trận thua tím mặt nhưng nó không đủ để cứu vãn chiếc ghế của HLV Wagner và kể từ bây giờ, mỗi trận đấu đều là một cuộc chiến phải thắng đối với Huddersfield nếu họ muốn tạo nên một cuộc đào thoát ngoạn mục.
Thế nhưng, khi 4 đối thủ tiếp theo của Huddersfield là Man City, Everton, Chelsea và Arsenal thì người kế nhiệm cho ông Wagner sẽ phải đối mặt với một sự khởi đầu vô cùng đáng sợ. Đó là không kể đến chuyện chưa từng có một đội bóng nào kém khu vực an toàn đến 8 điểm trong giai đoạn này mà lại có thể tránh được thảm cảnh rớt hạng vào cuối mùa.
Chưa biết HLV tạm quyền Hudson đã chuẩn bị ra sao để đối phó với nhà ĐKVĐ, nhưng nhiều khả năng trận cầm quân đầu tiên của ông sẽ chứng kiến Huddersfield thua 5 trận liên tiếp trên sân nhà lần đầu tiên trong lịch sử của họ. Sẽ khó có thể khác được bởi qua 32 trận gần đây, chỉ có đúng một lần “The Terriers” ghi được nhiều hơn một bàn thắng trong khi hàng phòng ngự của họ hầu như không thể giữ sạch đươc mành lưới.
“Cần thích nghi một cách nhanh nhất”
Với 7 bàn thắng chỉ trong 3 trận gần nhất ở mọi giải, Gabriel Jesus (phải) đang từng bước tìm lại hình ảnh của chính mình AFP
Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola lại cho rằng sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo của Huddersfield đã khiến Man City gặp một số vấn đề trong việc chuẩn bị cho trận đấu này. Mặc dù đã phân tích các trận đấu của đội U-23 Huddersfield mà HLV Hudson dẫn dắt nhưng ông đã kêu gọi các cầu thủ của mình phải thích nghi với mọi thử thách ở trên sân trong giai đoạn đầu của trận đấu.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Tất nhiên, chúng tôi có một số thông tin về những gì ông ấy đã làm ở đội U-23 nhưng nó hoàn toàn khác và chúng tôi không biết ông ấy sẽ chơi như thế nào, hệ thống nào, họ sẽ chơi bóng dài hay ngắn, liệu họ sẽ chơi với 4 hay 5 hậu vệ, một hay 2 tiền đạo? Gây sức ép cao hoặc thấp, chúng tôi không biết chính xác bất cứ điều gì. Chúng tôi sẽ phải điều chỉnh ngay lập tức sau 5 hoặc 10 phút. Các cầu thủ sẽ phải hiểu chính xác điều gì sẽ xảy ra trong trận đấu để thích nghi một cách nhanh nhất”.
Có lẽ ở độ tuổi 21, tiền đạo Gabriel Jesus sẽ thích nghi nhanh hơn tuổi 30 của Sergio Aguero và do vậy, HLV Guardiola sẽ không quá đau đầu trong việc lựa chọn tiền đạo đá chính cho trận đấu này. Với 7 bàn thắng chỉ trong 3 trận gần nhất ở mọi giải, Jesus đang từng bước tìm lại hình ảnh của chính mình mà điều đó sẽ buộc Aguero càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa để giữ vị trí không thể thay thế của mình ở những trận đấu quan trọng.
Thế nhưng, có lẽ cách nói của HLV Guardiola ở trên chỉ mang tính ngoại giao bởi ngoài những trận đấu với các đối thủ mạnh, cách chơi của Man City chẳng bao giờ phụ thuộc vào đối thủ của họ, mà với một Huddersfield đang chao đảo thì lại càng không. “The Citizens” sẽ đẩy cao đội hình lên tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng, nhất là khi Liverpool vừa đá bại Crystal Palace (4-3), và chắc chắn họ sẽ không dừng lại khi trận đấu chưa kết thúc.
Tình hình nhân sự
Huddersfield: Abdelhamid Sabiri, Aaron Mooy và Danny Williams đều không thể xuất trận vì chấn thương.
Man City: Claudio Bravo, Eliaquim Mangala và Benjamin Mendy vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Huddersfield và Man City chỉ mới gặp nhau có 3 lần ở Premier League, Huddersfield chưa thắng được trận nào, Man City thắng 2.
- Trong lần duy nhất đón tiếp Man City trên sân nhà ở Premier League, Huddersfield đã thua với tỷ số 1-2, vào tháng 11.2017.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.