Hull City - M.U: 'Quỷ đỏ' trên đường đến Wembley

26/01/2017 16:05 GMT+7

Một suất góp mặt trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2017 chỉ còn chờ thời gian để đến với M.U nhưng đó lại là điều khiến HLV Jose Mourinho phải bận tâm.

Chuyến hành quân đến sân KCOM của Hull City vào rạng sáng 27.1 (theo giờ VN) để chơi trận bán kết lượt về EFL Cup gần như chỉ còn mang tính thủ tục với M.U, bởi làm sao có thể tin rằng “Bầy hổ” sẽ thắng lại với 3 bàn cách biệt để xóa đi thất bại 0-2 ở trận lượt đi tại Old Trafford. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là HLV Jose Mourinho chẳng còn gì để lo lắng.
Bận tậm về lịch thi đấu
Tất nhiên, Mourinho không bận tâm về mặt nhân sự khi toàn bộ đội hình của M.U, ngoại trừ trung vệ Eric Bailly chỉ vừa mới trở về từ CAN 2017, đều khỏe mạnh và sẵn sàng xuất trận. Ông cũng không quá lo nghĩ đến trận đấu với Hull bởi chỉ khi nào mặt trời mọc ở hướng tây thì “Quỷ đỏ” mới để vuột mất tấm vé tới sân Wembley dự trận chung kết. Vấn đề khiến ông bận tâm là nếu như M.U lọt vào trận chung kết thì lịch thi đấu của họ trong phần còn lại của mùa giải sẽ trở nên phức tạp hơn.

tin liên quan

Sir Alex: 'Mourinho đã thay đổi khi đến M.U'
Thứ hạng tại Premier League không phải bằng chứng chân thật nhất nói lên tất cả về Jose Mourinho. Mọi nhận xét dành cho 'Người đặc biệt' hãy còn quá vội vàng.
HLV Mourinho cho biết: “Nếu chúng tôi đá bại Hull và chơi trận chung kết thì chúng tôi sẽ không thi đấu với Man City (vào ngày 26.2). Tôi chắc chắn là trận đấu với Man City họ sẽ chọn một thời điểm tuyệt vời để khiến chúng tôi đối đầu với họ, mà điều đó gây khó khăn cho chúng tôi. Sau đó, còn có Europa League…”. Ông nói thêm: “Trong thời điểm này, chúng tôi có 35% cơ hội để giành chiến thắng ở League Cup. Thật thú vị khi giành chiến thắng ở giải đấu này nhưng tôi không nghĩ rằng nó sẽ quyết định cho việc chơi tốt sau đó”.
Mặc dù thấu hiểu nỗi bận tâm của HLV Mourinho nhưng tiền vệ Michael Carrick chưa vội nghĩ xa đến thế bởi trước mắt M.U vẫn còn phải vượt qua 90 phút trên sân KCOM. Theo anh, “sẽ rất nguy hiểm khi đến đó để bảo vệ lợi thế dẫn bàn” mà điều quan trọng là “chúng tôi cần phải tiếp cận trận đấu này giống như bất kỳ trận đấu nào khác, duy trì sự tập trung và sức mạnh của chúng tôi và cố gắng giành chiến thắng”.
Thế nhưng, có một điều chắc chắn là HLV Mourinho sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất khi phía trước họ sẽ là 3 trận đấu (1 ở Cúp FA và 2 ở Premier League) chỉ trong vòng 7 ngày và “Quỷ đỏ” cũng sẽ không nỗ lực giành chiến thắng bằng mọi giá khi một kết quả hòa cũng đủ giúp họ đạt được mục đích.
Còn những điều quan trọng hơn
Ryan Mason (phải) bị nứt sọ sau pha va chạm kinh hoàng với hậu vệ Gary Cahill của Chelsea AFP
Tương tự, Hull sẽ không buông xuôi nhưng HLV Marco Silva cũng chẳng dại đến nỗi dốc toàn lực cho một trận đấu gần như không thể thay đổi được kết cục này, nhất là khi nỗi ám ảnh rớt hạng ở Premier League vẫn đang bám lấy đôi chân họ và danh sách chấn thương của “Bầy hổ” vẫn còn rất dài.
Họ cần để dành toàn bộ sức lực cho cuộc chiến ở Premier League bên cạnh việc phải chạy đua với thời gian còn lại của thị trường chuyển nhượng mùa đông để bổ sung lực lượng sau sự ra đi của Jake Livermore, có thể là cả Robert Snodgrass, và ca chấn thương nứt sọ của Ryan Mason trong trận thua Chelsea 0-2 hồi cuối tuần qua khiến anh phải trải một cuộc phẫu thuật để điều trị.
HLV Silva cho biết: “Tại thời điểm này, chúng tôi cần phải quên đi mọi thứ. Điều quan trọng nhất là Mason và gia đình của anh ta, những thứ khác đều không quan trọng”. Ông nói thêm: “Rõ ràng chúng tôi cần những cầu thủ ở vị trí tiền vệ. Trong 4 trận đấu gần đây, một số điều đã xảy ra, một số cũng bị chấn thương, và Jake đã ra đi nên chúng tôi cũng cần phải chú ý đến những tình huống này. Chúng tôi cần phải hành động tốt nhất trong thị trường chuyển nhượng cho những vị trí này và cũng cho các vị trí khác”.
Mọi chuyện đã khá rõ ràng và như vậy, Hull sẽ không thể ngáng chân M.U trên con đường hướng đến sân Wembley vào ngày 26.2 tới để gặp Southampton (thắng Liverpool với tổng tỷ số 2-0) trong trận chung kết EFL Cup 2017.
Tình hình nhân sự
Hull: Trung vệ Curtis Davies và tiền vệ Ryan Mason sẽ bỏ lỡ trận đấu này vì ca chấn thương mà họ dính phải trong trận đấu với Chelsea hồi cuối tuần qua. Những tân binh như Oumar Niasse, Evandro và Omar Elabdellaoui đều đã sẵn sàng xuất trận nhưng Moses Odubajo, Alex Bruce, Will Keane và Greg Luer vẫn đang phải dưỡng thương.
M.U: Trung vệ Eric Bailly đã trở lại sau khi đội tuyển Bờ Biển Ngà của anh phải sớm rời cuộc chơi ở CAN 2017 nhưng vẫn chưa thể góp mặt trong trận đấu này nhưng 2 hậu vệ khác là Luke Shaw và Marcos Rojo đều sẵn sàng xuất trận.

Lịch sử đối đầu
- Hull và M.U đã gặp nhau 30 lần ở mọi giải, Hull thắng 5 trận, M.U thắng 21.
- Hull và M.U đã gặp nhau một lần tại League Cup, ở vòng 2 của mùa giải 1987-1988, M.U thắng cả trận lượt đi lẫn lượt về với tổng tỷ số 6-0.
- M.U đã thắng 12 trận và không thua một trận nào trong 13 lần gần đây nhất chạm trán với Hull ở mọi giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.