Huỷ diệt Celtic, PSG nối dài mạch toàn thắng ở Champions League

23/11/2017 07:13 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục nối dài thành tích ấn tượng ở mùa này khi 'dội bom' vị khách Celtic bằng chiến thắng 7-1 ở lượt trận thứ 5 bảng B Champions League diễn ra rạng sáng nay (23.11, giờ VN).

Trước lượt trận này, PSG và Bayern Munich đã sớm đoạt vé đi tiếp vào vòng knock out nên mục tiêu duy nhất là cạnh tranh 2 ngôi đầu bảng B. Từng hủy diệt Celtic 5-0 ở lượt đi, chiến thắng ở trận lượt về trên sân nhà của PSG trước đại diện đến từ Scotland không nằm ngoài dự đoán. Vì vậy, điểm khác biệt ở trận này là Celtic sớm chọc thủng lưới “gã nhà giàu” thủ đô Paris để vượt lên dẫn trước ngay ở giây thứ 58 và cũng là bàn thua đầu tiên của PSG ở Champions League mùa này. Và một điều đáng chú ý nữa là cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar “nã đạn” trở lại.

Xem các bàn thắng trận PSG thắng Celtic 7-1 - Nguồn: YouTube

Thật vậy, pha lập công của Moussa Dembele cũng là khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi của Celtic trên sân Parc des Princes. Bởi kể từ sau giây phút ấy, cuộc chơi hoàn toàn thuộc về đoàn quân của thầy trò HLV Unai Emery. Đầu tiên là Neymar với cú đúp (phút thứ 9 và 22) bằng 2 pha thoát xuống dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái và sau đó 2 đối tác trên hàng tiền đạo là Edinson Cavani, Kylian Mbappe lần lượt khiến thủ thành kỳ cựu Craig Gordon (Celtic) thêm 2 lần vào lưới nhặt bóng (phút 28 và 35) trước giờ nghỉ giải lao.

PSG tiếp tục dạo chơi bên phần sân của đại diện đến từ Scotland trong hiệp 2 và may mắn cho đội khách là chỉ  thủng lưới thêm 3 bàn được ghi do công của Marco Verratti (phút 75), Cavani (phút 79) và Daniel Alves (phút 80). Chiến thắng 7-1 trước Celtic không những giúp PSG (15 điểm) giữ vững ngôi đầu bảng và duy trì thành tích toàn thắng ở Champions League mùa này mà còn hướng đến đạt số điểm tối đa cũng như thiết lập kỷ lục ghi bàn ở vòng bảng giải này ở lượt trận cuối trên sân Bayern Munich. Đến nay, sau 5 lượt trận, đội bóng đến từ Paris tráng lệ đã ghi đến 24 bàn.  
Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar đã ghi bàn trở lại cú đúp vào lưới Celtic AFP

Ở trận đấu còn lại thuộc bảng B, Bayern Munich thắng nhẹ chủ nhà Anderlecht với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Robert Lewandowski, Corentin Tolisso. Trong khi đó, sau thất bại nặng nề ở Paris, Celtic (3 điểm) chỉ còn mục tiêu duy nhất là giữ vị trí thứ 3 để xuống chơi ở Europa League nếu tránh được thất bại nặng nề trong cuộc tiếp đón Anderlecht (0 điểm) ở lượt trận cuối. 

Kết quả các trận đấu

Bảng A

CSKA Moscow 2 - 0 Benfica

Basel 1 - 0 Manchester United

Bảng B

Anderlecht 1 - 2 Bayern Munich

PSG 7 - 1 Celtic

Bảng C

Qarabag FK 0 - 4 Chelsea

Atletico Madrid 2 - 0 Roma

Bảng D

Juventus 0 - 0 Barcelona

Sporting CP 3 - 1 Olympiacos


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.