Ibrahimovic 'hồi xuân' trong mùa giải cuối cùng với PSG

10/03/2016 08:09 GMT+7

Ở tuổi 34, Zlatan Ibrahimovic cho thấy anh vẫn còn khả năng chơi bóng ở đỉnh cao khi ghi 1 bàn và có 1 đường chuyền thành bàn giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 ngay tại Stamford Bridge.

Ở tuổi 34, Zlatan Ibrahimovic cho thấy anh vẫn còn khả năng chơi bóng ở đỉnh cao khi ghi 1 bàn và có 1 đường chuyền thành bàn giúp Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 ngay tại Stamford Bridge.

Ibrahimovic cúi đầu rời sân Stamford Bridge ở mùa giải trước - Ảnh: AFP
Ở mùa giải trước, Ibrahimovic đã đẩy PSG vào thế vô cùng khó khăn khi nhận chiếc thẻ đỏ cũng trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra trên sân Stamford Bridge. Dù vậy, khi đó đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn giữ được kết quả hòa 2-2 để giành quyền đi tiếp.
Rạng sáng nay, Ibrahimovic rời khỏi sân Stamford Bridge trong tư thế người hùng khi tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn trong chiến thắng 2-1 của PSG. Ibrahimovic cũng là người ghi bàn trong trận lượt đi khi đội bóng nhà giàu nước Pháp giành chiến thắng với tỷ số tương tự.
Nhưng mùa này, anh là người hùng - Ảnh: AFP
Ở trận đấu vừa qua, phút 16, nhận đường chuyền từ Angel Di Maria, Ibrahimovic thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang tạo điều kiện cho Adrian Rabiot ghi bàn mở tỷ số. Sau đó, phút 67, khi tỷ số đang là 1-1, tiền đạo người Thụy Điển di chuyển thông minh đón đường chuyền từ Di Maria để dứt điểm thành công, kết liễu số phận của Chelsea, đồng thời đưa PSG lần thứ tư liên tiếp góp mặt ở vòng tứ kết Champions League.
Đã 34 tuổi và đang trong những tháng cuối cùng trong hợp đồng với PSG nhưng Ibrahimovic vẫn đang chơi rất tốt. Anh ghi 23 bàn trong 23 trận, góp phần giúp đội bóng thủ đô nước Pháp thống trị giải Ligue 1 với khoảng cách 23 điểm so với đội đứng thứ 2.
Anh đã khiến hàng thủ Chelsea có một trận đấu vất vả - Ảnh: AFP
"Có lẽ khi sinh ra tôi đã già dặn hơn so với tuổi nhưng tôi cảm thấy mình còn trẻ. Càng thi đấu tôi càng cảm thấy mình trẻ lại. Hôm nay, tôi là một đứa trẻ hạnh phúc. Đó là một cảm giác hoàn toàn khác so với thời điểm này năm ngoái. Đó cũng không phải là một sự phục thù mà thành công, thành công trước một đối thủ khó chơi", Reuters dẫn lời Ibrahimovic.
HLV Laurent Blanc cho rằng màn trình diễn của Ibrahimovic đã giúp anh xóa tan những nghi ngờ về khả năng của mình.
HLV Blanc tán dương cậu học trò - Ảnh: AFP
"Tất cả các bạn đều nghi ngờ của Ibrahimovic bởi vì anh ấy thi đấu ở Ligue 1. Các bạn luôn nghĩ rằng anh ấy không thể có màn trình diễn ấn tượng ở Champions League. Hôm nay, Ibrahimovic đã có câu trả lời cho các bạn. Tôi chẳng cần phải động viên Ibrahimovic bởi anh ấy rất tự tin. Phong độ tốt của anh ấy đã giúp ích cho đội bóng và cả tôi", HLV Blanc phát biểu.
Trong khi đó, HLV Guus Hiddink của Chelsea cũng khen ngợi Ibra và cho rằng anh có thể thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào sau khi kết thúc hợp đồng với PSG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.