Inter Milan bay cao nhờ Spalletti

04/12/2017 19:20 GMT+7

Việc Napoli thất thủ trước Juventus ngay trên sân nhà ở loạt đấu sớm vòng 15 đã mở ra cơ hội lớn cho Inter đánh chiếm ngôi đầu bảng và thày trò Luciano Spalletti đã không để lỡ thời cơ.

Thắng lợi đậm đà 5-0 trước Chievo đã đưa Inter vượt lên dẫn dầu Serie A. Điều mà họ chưa một lần làm được kể từ… tháng 1.2016.
Hạ Chievo 5-0 là thắng lợi đậm nhất của Inter kể từ đầu mùa và nối dài chuỗi bất bại tại Serie A lên con số 17 trận liên tiếp (bao gồm cả 2 vòng cuối mùa trước). Trong tất cả các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, hiện chỉ còn Barcelona (La Liga) và Man City (Premier League) là 2 đội vẫn sở hữu thành tích bất bại tất cả các trận như Inter mà thôi.

tin liên quan

Mauro Icardi ghi hat-trick giúp Inter 'nhấn chìm' AC Milan

Tiền đạo người Argentina, thủ quân của CLB Inter Milan, Icardi đã bắt chước cách ăn mừng như siêu sao đồng nghiệp Lionel Messi (giơ áo) sau khi ghi cú hat-trick giúp đội nhà đánh bại kình địch cùng thành phố AC Milan 3-2 ở trận derby Milan.

Với 1 CLB mà mùa trước chỉ xếp hạng 7 chung cuộc và kém nhà vô địch Serie A (Juve) tới 29 điểm như Inter, thì những gì họ đang thể hiện rõ ràng là vô cùng ấn tượng. Không quá nổi bật như Napoli cũng chẳng tạo ra những cảm xúc trái chiều như Juve nhưng Inter tính đến thời điểm hiện tại chính là đội bóng duy nhất cho thấy bản lĩnh của 1 nhà vô địch.
Đấy là 1 Inter sẵn sàng chơi tấn công vũ bão khi có lợi thế sân nhà Giuseppe Meazza, thể hiên qua thành tích ghi bàn tốt như 2 toàn giải (20, chỉ kém duy nhất Juve) và hiệu quả ăn điểm cao nhất (22/24 điểm có thể). Nhưng vẫn Inter ấy lại chơi cực kỳ thực dụng khi xa nhà với đa số là các thắng lợi vừa đủ với tỉ lệ thủng lưới rất thấp (chỉ 5 bàn/7 trận).
Perisic (44) ghi 3 bàn vào lưới Chievo Reuters
Trước Chievo đêm qua, tiền vệ Perisic đã có một màn trình diễn siêu hạng với cú hat-trick đáng nhớ. Icardi, trong khi đó, cũng ghi tên mình vào top 10 chân sút hàng đầu lịch sử Inter, bằng 1 pha lập công vào lưới Chievo. Nhưng nhân vật chính trong thắng lợi của Inter nói riêng và hành trình lên đỉnh của Nerazzurri mùa này nói chung, phải là HLV Spalletti.
Spalletti, người đã không thể cùng AS Roma lật đổ ách thống trị của Inter trong 5 năm giai đoạn hậu Calciopoli, đã và đang đem đến sự ổn định và tinh thần đoàn kết lớn ở Meazza. Inter đã trải qua một quãng thời gian dài bất ổn với gần chục HLV có phong cách khác nhau và phải đến mùa này họ mới tìm được một vị tướng thực sự thích hợp.
HLV Spalletti đã tạo ra sự thay đổi lớn ở Inter Milan mùa này Reuters
Sau trận thắng Chievo, trung vệ Ranocchia nói: “Tôi đã ở đây đủ lâu để chứng kiến và cảm nhận bao sự thay đổi ở Inter. Nhưng chưa bao giờ tôi thấy một Inter như một-thể-thống-nhất như hiện tại”. Công lớn đương nhiên thuộc về Spalletti, người mà Ranocchia mô tả “không chỉ là HLV xuất sắc về chiến thuật mà còn là mẫu người luôn đối xử công bằng với tất thảy các cầu thủ”.
Mùa giải 2017-2018 mới chỉ đi được hơn 1/3 chặng đường và rất nhiều khó khăn vẫn đang chờ Inter ở phía trước. Nhưng với Spalletti, Inter đã tìm lại được những thứ mà họ đã đánh mất kể từ sau đỉnh cao 2010 với Jose Mourinho: Sự đoàn kết và tinh thần của 1 nhà vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.