Juventus vào tứ kết Champions League bằng trận thắng nhẹ Porto

15/03/2017 06:19 GMT+7

Juventus đã không mấy khó khăn để đoạt vé vào tứ kết Champions League sau khi có chiến thắng sát nút 1-0 trước vị khách Porto phải chơi thiếu người ở trận lượt về vòng 1/8 diễn ra rạng sáng nay (15.3, giờ VN).

Trước trận lượt về này, Juventus có lợi thế rất lớn sau chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi ở Bồ Đào Nha. Trong khi đó, dù hành quân đến Turin với mục tiêu phải đánh bại Juventus 3 bàn cách biệt trên thánh địa Turin, Porto vẫn không tắt hy vọng sau khi chứng kiến Barca làm cuộc ngược dòng lịch sử trước Paris Sain-Germain (Barca thua 0-4 ở lượt đi và thắng 6-1 ở lượt về) cũng ở khuôn khổ vòng này diễn ra tuần trước. Tuy nhiên, với một Juventus chưa nếm mùi thất bại suốt 48 trận trên sân nhà, Porto đành bất lực.
Pha lập công của Dybala chấm dứt hy vọng lật ngược thế cờ của Porto AFP
Với lợi thế sân nhà, Juventus kiểm soát trận đấu ngay từ đầu. Tốc độ của Juan Cuadrado, sự di chuyển thông minh của cặp đôi tiền đạo Mario Mandzukic - Gonzalo Higuain luôn đặt khung gỗ của thủ thành kỳ cựu Iker Casillas (Porto) trong thế mong manh. Trước giờ nghỉ giải lao 5 phút, mọi hy vọng lật ngược của đoàn quân HLV Nuno Espirito Santo gần như chấm dứt khi chỉ còn chơi với 10 người.
Theo đó, trong một tình huống tấn công của Juventus ở phút 40, hậu vệ phải Maximiliano Pereira (Porto) trở thành tội đồ sau một tình huống dùng tay cản bóng trước cú dứt điểm của Higuain trong vòng cấm địa. Trọng tài chính Ovidiu Hategan lập tức “tặng” cho Pereira một chiếc thẻ đỏ kèm theo một quả phả 11m cho đội chủ nhà. Chân sút người Argentina Paulo Dybala là người thực hiện thành công quả phạt để giúp “Bà đầm già” thành Turin mở tỷ số.

tin liên quan

Dybala giúp Juventus hạ AC Milan ở phút 90+7
Pha đá phạt đền chính xác của tiền đạo Paulo Dybala ở phút bù giờ thứ 7 đã giúp Juventus giành chiến thắng 2-1 trước AC Milan trong trận đấu sớm vòng 28 Serie A.
Trong suốt trận đấu, vị khách đến từ Bồ Đào Nha chỉ tung ra 2 cú dứt điểm nhưng đều không thể đánh bại được thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon. Điểm sáng duy nhất của Porto trong trận này chính là Danilo. Sự mạnh mẽ của tiền vệ phòng ngự này đã giúp Porto chặn đứng nhiều pha tấn công của Juventus để rời Turin với tỷ số tối thiểu.
Porto và thủ thành Casillas (áo cam) bất lực trước Juventus quá vượt trội AFP
Như vậy, với trận thắng 1-0, Juventus dễ dàng đoạt vé vào chơi tứ kết Champions League với tổng tỷ số của cả hai lượt trận đi - về là 3-0. Chiến thắng này còn giúp thầy trò HLV Massimiliano Allegri nối dài mạch trận bất bại ở mọi đấu trường lên con số 13, trong đó có 12 chiến thắng. Với Porto, không những bất lực nhận thất bại trước một Juventus quá vượt trội về mọi mặt mà trận thua còn đem lại nỗi buồn cho thủ thành Casillas trong ngày vượt qua hậu vệ huyền thoại Paolo Maldini để trở thành cầu thủ ra sân ở Champions League nhiều nhất (175 trận).
Ở trận đấu còn lại thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay, Leicester viết tiếp câu chuyện cổ tích ở Champions League khi đánh bại vị khách Sevilla với tỷ số 2-0 nhờ 2 pha lập công của Wes Morgan và Marc Albrighton. Trận thắng này giúp nhà đương kim vô địch Anh đoạt vé vào tứ kết với tổng tỷ số của 2 lượt trận đi và về là 3-2 (Leicester thua 1-2 ở trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha).
Kết quả các trận đấu:
Juventus 1 - 0 Porto (chung cuộc: 3-0)
Leicester 2 - 0 Sevilla (chung cuộc: 3-2)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.