Kết quả bốc thăm bán kết Champions League đã bị dàn xếp?

14/04/2018 08:13 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá thế giới có quyền nghi ngờ kết quả bốc thăm vòng bán kết Champions League mùa giải này đã bị dàn xếp khi xuất hiện bằng chứng từ phía CLB AS Roma.

Vào chiều tối qua (13.4, giờ Việt Nam), lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League mùa giải 2017-2018 đã được UEFA tổ chức tại Nyon (Thụy Sĩ). Theo đó, Bayern Munich gặp Real Madrid và Liverpool đối đầu với AS Roma.
Tuy nhiên, theo Sport Mail, từ trước khi có kết quả bốc thăm này, CLB AS Roma đã gửi email cho các CĐV mua vé thường niên của đội để quảng cáo về trận đấu lượt về với Liverpool diễn ra vào ngày 2.5 ở sân Olimpico. Email này được gửi đi vào ngày 12.4, tức là trước khi lễ bốc thăm vòng bán kết được tổ chức.
Điều này làm dấy lên nghi ngờ cho rằng các cặp đấu vòng bán kết Champions League đã được dàn xếp. Bởi những thông tin trong email cho thấy người gửi không chỉ biết AS Roma đối đầu với Liverpool mà còn biết đội bóng Ý sẽ thi đấu lượt về trên sân nhà vào ngày 2.5.
Dù vậy, phía AS Roma phủ nhận việc các cặp đấu bán kết Champions League mùa này đã được dàn xếp. Đội chủ sân Olimpico giải thích rằng đó là "lỗi kỹ thuật" khi họ chỉ tiến hành thử nghiệm hệ thống bán vé mà thôi.
Email mà AS Roma chào mời mua vé trận bán kết lượt về với Liverpool được gửi đi trước khi lễ bốc thăm diễn ra Chụp màn hình
Trang web bán vé của AS Roma đã ngay lập tức bị khóa nhưng hình ảnh về email mà đội bóng này gửi đi để quảng cáo cho trận đấu với Liverpool đã được đưa lên các diễn đàn cũng như mạng xã hội và đa số đều cho rằng UEFA đã dàn xếp các cặp đấu vòng bán kết Champions League.
"Vậy là AS Roma đã biết trước họ sẽ gặp Liverpool ở bán kết. Nhưng dĩ nhiên là điều này không bị dàn xếp", người dùng Twitter có tên PrestwichBlue viết một cách châm biếm. "Nếu điều này là sự thật, Tôi sẽ không bao giờ tin UEFA nữa", một người khác viết.
Đây không phải là lần đầu UEFA bị nghi ngờ dàn xếp các kết quả bốc thăm. Hồi năm ngoái, tờ AS đặt giả thiết cho rằng Liên đoàn bóng đá châu Âu dùng các quả bóng nóng và lạnh để những người bốc thăm biết nhằm chọn ra những cặp đấu như ý. Vào năm 2016, cựu danh thủ Roberto Carlos cũng gây nghi ngờ khi bốc một quả bóng nhưng dừng lại vài giây trước khi bỏ nó xuống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.