Kết thúc chuỗi trận bất bại của Tottenham, Chelsea giữ vững ngôi đầu Premier League

27/11/2016 07:24 GMT+7

Chelsea đã chấm dứt chuỗi trận bất bại kể từ đầu mùa giải của Tottenham khi lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1, qua đó tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League.

Trong trận derby thành London diễn ra trên sân Stamford Bridge ở vòng 13 Premier League vào rạng sáng nay (27.11, giờ VN), Chelsea đã khởi đầu không tốt khi bị Tottenham vượt lên dẫn trước ngay ở phút 11. Christian Eriksen thực hiện một cú sút từ xa rất đẹp mắt từ ngoài vùng cấm địa, ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.
Tuy nhiên, Chelsea đã đáp trả một cách mạnh mẽ. Các bàn thắng của Pedro và Victor Moses chia đều trong 2 hiệp giúp cho "The Blues" lội ngược dòng thành công và có được 3 điểm quan trọng.
Với chiến thắng này, Chelsea đã có 7 trận thắng liên tiếp ở Premier League và thầy trò HLV Antonio Conte tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 31 điểm, hơn 1 điểm so với các kình địch là Liverpool và Man City, các đội cũng giành chiến thắng nhọc nhằn trước đó.
Trong khi đó, Tottenham đã trải qua một tuần lễ tồi tệ. Sau khi bị loại khỏi Champions League với trận thua AS Monaco, thầy trò HLV Mauricio Pochettino tiếp tục để mất chuỗi thành tích bất bại ở Premier League. "Spurs" hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng và kém Chelsea đến 7 điểm.
Eriksen giúp Tottenham vượt lên dẫn trước Reuters
Các cầu thủ Tottenham có quyền tiếc nuối khi họ chơi rất tốt trong khoảng thời gian đầu trận. Harry Kane đã đưa được bóng vào lưới với pha dứt điểm cận thành từ tình huống Eriksen đá phạt nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.
Tuy nhiên, đội khách không phải chờ lâu bởi đến phút 11, họ có được bàn thắng mở tỷ số. Dele Alli chuyền bóng cho Eriksen để rồi anh này sau một nhịp khống chế đã tung ra cú sút không thể cản phá khiến thủ môn Thibau Courtois bên phía Chelsea phải lần đầu vào lưới nhặt bóng sau 601 phút.
Pedro là người gỡ hòa cho Chelsea Reuters
Sau đó, Chelsea buộc phải tấn công mạnh mẽ hơn và dần lấy lại được thế trận. Những nỗ lực của đội chủ sân Stamford Bridge đã được đền đáp ở phút cuối cùng của hiệp 1. Nhận đường chuyền từ Nemanja Matic, Pedro thực hiện một cú cứa lòng ghi bàn quân bình tỷ số cho đội nhà. Đó là bàn thắng thứ 3 trong 5 trận gần đây của tiền vệ người Tây Ban Nha.
Moses mang về 3 điểm quý giá cho "The Blues" Reuters
Dưới sự dẫn dắt của HLV Conte, không chỉ Pedro mà hàng loạt cầu thủ khác của Chelsea cũng tìm lại được phong độ, trong đó có Moses. Tiền vệ người Nigeria đã trở thành một cầu thủ chạy cánh và đóng vai trò quan trọng trong đội hình "The Blues".
Moses chính là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Chelsea ở phút 52. Đó là tình huống mà Diego Costa góp công lớn khi anh có pha chuyền bóng rất thuận lợi để đồng đội lập công.
Kết quả các trận đấu vòng 13 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay:
Burnley 1 - 2 Man City
Hull 1 - 1 West Brom
Leicester 2 - 2 Middlesbrough
Liverpool 2 - 0 Sunderland
Swansea 5 - 4 Crystal Palace

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.