Không cần Messi, Argentina vẫn đánh bại Ý

24/03/2018 08:20 GMT+7

Các bàn thắng muộn của Ever Banega và Manuel Lanzini đã giúp Argentina đánh bại tuyển Ý trong trận giao hữu mà siêu sao Lionel Messi vắng mặt vì một chấn thương nhẹ.

Rạng sáng nay (24.3, giờ Việt Nam), Argentina gặp tuyển Ý trong trận giao hữu diễn ra ở thành phố Manchester (Anh). Trước thềm trận đấu, siêu sao Messi bất ngờ gặp một vấn đề nhỏ về cơ đùi. Chính vì vậy, HLV Jorge Sampaoli đã không mạo hiểm sử dụng tiền đạo thuộc biên chế Barcelona.
Với việc Messi không thi đấu, cộng thêm trước đó Sergio Aguero cũng bị chấn thương, hỏa lực hàng công của tuyển Argentina bị sút giảm nghiêm trọng. HLV Sampaoli bố trí Gonzalo Higuain chơi cao nhất trên hàng công.
Đội bóng xứ sở Tango vẫn tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn trước tuyển Ý. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon đã giúp cho Azzurri giữ sạch mành lưới trong hiệp 1. Ở lần trở lại đội tuyển sau khi tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá quốc tế, thủ môn 40 tuổi đã từ chối không cho Angel Di Maria, Nicolas Otamendi và Higuain ghi bàn trong 45 phút đầu tiên.
Buffon có một trận đấu vất vả AFP
Ở phần sân đối diện, Willy Caballero thủ môn đã 36 tuổi của Argentina cũng thi đấu xuất sắc không kém. Anh 2 lần ngăn cản Lorenzo Insigne ghi bàn trước khi phá bóng trước mũi giày Ciro Immobile ở cự ly gần.
Sang hiệp 2, HLV Sampaoli tung Banega vào sân và sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả. Phút 75, tiền vệ thuộc biên chế Sevilla có pha đi bóng qua một loạt cầu thủ Ý trước khi tung cú sút bằng chân trái hạ thủ môn Buffon.
Dù vậy, anh cũng phải 2 lần vào lưới nhặt bóng Reuters
Bị thủng lưới, tuyển Ý dồn lên tấn công nhưng hàng thủ của họ vẫn thường xuyên phải chịu sức ép. Buffon một lần nữa cản phá thành công cú dứt điểm đầy uy lực của Diego Perotti. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn 5 phút nữa là kết thúc, Buffon đã một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng khi cú sút của Lanzini đưa bóng vào góc cao khung thành.
Sau trận giao hữu này, Argentina sẽ tiếp tục thi đấu với Tây Ban Nha còn tuyển Ý sẽ gặp Anh tại Wembley.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.