'Không có VAR, Champions League cứ như một vở kịch'

03/05/2018 10:10 GMT+7

Đó là lời khẳng định của Chủ tịch CLB AS Roma James Pallotta sau khi đội bóng của ông bị Liverpool loại với tỷ số chung cuộc sát nút 7-6.

Sớm bị vượt lên dẫn trước ở trận bán kết lượt về sau bàn thắng của Sadio Mane ở phút thứ 9, AS Roma như bị dồn vào chân tường và liên tục dồn ép đại diện đến từ Ngoại hạng Anh. Những nỗ lực của đội bóng áo bã trầu đã được đền đáp với bàn phản lưới nhà của James Milner ở phút thứ 15.
Niềm vui của CĐV thành Rome không kéo dài được lâu khi 10 phút sau, Georginio Wijnaldum đã có cú đánh đầu thành bàn từ pha phá bóng không dứt khoát của Edin Dzeko. Không gục ngã, sang hiệp 2, đội chủ sân Olympico đã ghi tiếp 3 bàn thắng ở các phút 52, 87 và 90+4 để ấn định chiến thắng 4-2 trước Liverpool. Tuy nhiên kết quả này (tỷ số 7-6 sau 2 lượt trận) chưa đủ để AS Roma ngăn cản "The Kops" giành vé vào chơi trận chung kết Champions League với Real Madrid.
Với thất bại sát nút này, những người yêu AS Roma lại có dịp để lên án công tác trọng tài ở giải đấu danh giá hàng đầu châu Âu. Cũ thể trọng tài Damir Skomina đã không cho đội chủ nhà hưởng 1 quả penalty khi hậu vệ Alexander-Arnold của Liverpool đã để bóng chạm tay lộ liễu sau cú sút của El Shaarawy ở phút thứ 63 của trận đấu. Từ đó, việc sử dụng VAR (Video Assistant Referee) tại Champions League lại được nhắc đến.
Chủ tịch CLB AS Roma James Pallotta khẳng định: “Giải đấu danh giá hàng đầu châu Âu sẽ rất lố bịch nếu không sử dụng VAR và nó không khác gì một vở kịch ú tim - nơi các trọng tài sắm vai nam chính. Tôi có cảm giác ở mùa giải năm nay các chất lượng của các trọng tài đã bắt đầu đi xuống và có dấu hiệu tiêu cực. Thật không thể tưởng tượng được ở tình huống mười mươi như thế mà họ lại không theo kịp và bỏ qua 1 cơ hội ghi bàn quý giá của chúng tôi”.
Trọng tài Skomina đã có những quyết định gây tranh cãi Reuters
Đây không phải lần đầu tiên việc áp dụng công nghệ VAR vào các trận đấu ở Champions League được đề cập. Sau trận tứ kết lượt về giữa Real Madrid và Juventus, nơi xuất hiện tình huống đáng tranh cãi dẫn đến quả phạt đền kết liễu số phận “Lão phu nhân” ở những phút cuối cùng, rất nhiều những chuyên gia đã lên tiếng.
Theo đó, cựu giám đốc thể thao Sevilla - Ramon Rodríguez Verdejo (Monchi) nhận định: “Không riêng gì Juventus hay AS Roma, thật sự những trường hợp phải chịu thiệt thòi do những quyết định cảm tính của các trọng tài tại Champions League đang trở thành vấn nạn. Các trận đấu ở mùa giải năm nay cứ diễn ra theo cách điên rồ nhất có thể và trận đấu cũng thật bất ngờ. Tôi hy vọng VAR sẽ sớm có mặt để giải đấu thêm phần minh bạch.”
Trước những làn sóng đã và đang diễn ra, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin vẫn giữ lập trường không áp dụng công nghệ vào các trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.