Không được Everton trọng dụng, Rooney tìm đường sang Mỹ

09/05/2018 13:05 GMT+7

Không được HLV Sam Allardyce xem trọng, tiền đạo Wayne Rooney được cho là đang tìm cách rời Everton để chuyển sang khoác áo DC United ở giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Theo Sport Mail, Rooney đang tiến gần đến việc chuyển sang Mỹ thi đấu cho CLB DC United ở giải MLS. Người đại diện của tiền đạo này là Paul Stretford đã ở xứ cờ hoa trong những tuần gần đây để thương thảo với đại diện DC United và những cuộc họp trên được mô tả là có tín hiệu tích cực. Thậm chí, đội bóng ở bở Đông nước Mỹ đã soạn một hợp đồng có thời hạn đến năm 2020 và chờ tiền đạo 32 tuổi ký khi kỳ chuyển nhượng ở giải MLS mở vào ngày 10.7 tới. 
DC United đã tìm cách ký hợp đồng với Rooney khi anh này rời M.U vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, khi đó cựu thủ quân tuyển Anh đã quyết định trở lại Everton, đội bóng anh đã gắn bó từ khi còn là một cậu bé.

tin liên quan

Rooney hiến kế cho Mourinho để giúp Pogba tỏa sáng
Sau màn trình diễn không mấy ấn tượng của Paul Pogba trong thời gian gần đây, cựu công thần của Manchester United (M.U) là Wayne Rooney đã có những hiến kế cho HLV Jose Mourinho để giúp tiền vệ người Pháp tỏa sáng trong thời gian tới.
Rooney đã thi đấu tốt trong giai đoạn đầu mùa giải này khi ghi được 7 bàn thắng. Tuy nhiên, sau đó, HLV Sam Allardyce được bổ nhiệm thay cho Ronald Koeman bị sa thải trước đó. Kể từ đó, Rooney không còn được trọng dụng như trước. Anh có 16 trận ra sân ngay từ đầu trong 23 trận HLV Allardyce cầm quyền tại Premier League, 3 lần vào sân từ ghế dự bị nhưng chỉ thi đấu đủ 90 phút trong 4 trận. Lần gần đây nhất anh ghi bàn là vào tháng 12 năm ngoái.
HLV Allardyce đã đưa Everton từ nhóm cầm đèn đỏ lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng như hiện nay. Chính vì vậy, tiếng nói của ông rất có trọng lượng và việc Rooney tìm đường ra đi là có thể hiểu được.
Rooney không còn được HLV Allardyce trọng dụng Reuters
Hiện tại, vấn đề có thể ngăn Rooney sang Mỹ thi đấu là việc sắp xếp gia đình. Tiền đạo này vừa bỏ ra 20 triệu bảng để xây một dinh thự ở khu Cheshire. Tuy nhiên, Steven Gerrard cũng từng đối mặt với vấn đề tương tự trong 16 tháng thi đấu cho LA Galaxy nên Rooney chắc hẳn cũng sẽ thu xếp được.
Việc Rooney ra đi cũng sẽ không vấp phải sự phản đối từ phía Everton khi họ đang phải chi 100.000 bảng mỗi tuần để trả lương cho anh trong khi đang cần tiền để đáp ứng yêu cầu nâng cấp đội hình của HLV Allardyce. Do đó, nếu tiền đạo 32 tuổi ra đi thì đó sẽ là giải pháp khiến các bên cùng hài lòng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.