Kiếm 25.000 euro mỗi phút trên sân, Messi đánh bại Cristiano Ronaldo ở thu nhập

24/04/2018 09:05 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi của Barcelona đã vượt mặt Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất bóng đá thế giới mùa nay, theo thống kê của tạp chí France Football. Trong khi đó, Jose Mourinho đứng đầu danh sách thu nhập của HLV.

Theo thống kê, tiền đạo người Argentina là Messi hiện tại đã thu về 126 triệu euro từ tiền lương, tiền thưởng và doanh thu thương mại trong mùa giải 2017 - 2018. Khoản thu nhập này có thể tăng thêm bởi Barcelona vẫn còn danh hiệu La Liga ở phía trước. Con số trên giúp Messi vượt qua đối thủ cạnh tranh Cristiano Ronaldo (Real Madrid), người đứng thứ 2 trong danh sách của France Football với thu nhập 94 triệu euro. Mùa giải trước, CR7 là người đứng đầu danh sách trên với 87,5 triệu euro, trong khi Messi có 76,5 triệu euro.
Khoản thu nhập thống kê nói trên đồng nghĩa với việc Messi kiếm được 25.000 euro mỗi phút có mặt trên sân trong mùa giải này tại La Liga, Champions League, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Siêu cúp quốc gia và 4 lần khoác áo tuyển Argentina. Xếp sau Messi và Ronaldo (2 cầu thủ đang sở hữu tổng cộng 10 giải thưởng Ballons d’Or) là ngôi sao người Brazil Neymar (81,5 triệu euro), người trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau khi chuyển từ Barcelona đến Paris Saint-Germain với giá 22 2 triệu euro hồi tháng 8 năm ngoái. Trong khi đó, vị trí thứ 4 trong danh sách thu nhập cầu thủ của France Football thuộc về đồng đội của Ronaldo là Gareth Bale, kế tiếp là trung vệ Gerard Pique của Barcelona.
Dù Manchester United thất bại trong cuộc đua vô địch Premier League và Champions League mùa này nhưng Mourinho vẫn dẫn đầu danh sách HLV có thu nhập cao nhất AFP
Trong danh sách thu nhập của các HLV mùa này, “Người đặc biệt” Mourinho của CLB Manchester United tiếp tục là người dẫn đầu với 26 triệu euro, kế tiếp là HLV Marcello Lippi của tuyển Trung Quốc (23 triệu euro), Diego Simeone (HLV của Atletico Madrid), Zinedine Zidane - người đưa Real Madrid giành 2 danh hiệu Champions League gần nhất và cuối cùng là HLV Pep Guardiola (người vừa dẫn dắt Manchester City đến ngôi vô địch Premier League mùa này).

5 cầu thủ có thu nhập cao nhất mùa giải 2017 - 2018

1. Lionel Messi (Argentina/CLB Barcelona): 126 triệu euro

2. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Real Madrid): 94 triệu euro

3. Neymar (Brazil/Paris Saint-Germain): 81.5 triệu euro

4. Gareth Bale (xứ Wales/Real Madrid): 44 triệu euro

5. Gerard Pique (Tây Ban Nha/Barcelona): 29 triệu euro

5 huấn luyện viên hàng đầu

1. Jose Mourinho (Bồ Đào Nha/Manchester United): 26 triệu euro

2. Marcello Lippi (Ý/tuyển Trung Quốc): 23 triệu euro

3. Diego Simeone (Argentina/Atletico Madrid): 22 triệu euro

4. Zinedine Zidane (Pháp/Real Madrid): 21 triệu euro

5. Pep Guardiola (Tây Ban Nha/Manchester City): 20 triệu euro

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.