Kỷ lục hơn 50 tuổi vẫn chơi bóng chuyên nghiệp

07/03/2017 15:15 GMT+7

Chân sút người Nhật Bản Kazuyoshi Miura tiếp tục đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất chơi bóng đá chuyên nghiệp.

Theo AFP, kỷ lục mới được thiết lập sau khi Miura được ra sân chơi 54 phút cho CLB Yokohama FC trong trận thắng 1-0 trước Matsumoto Yamaga ở giải hạng nhì Nhật Bản (J-League 2) vào ngày 5.3. Dù không ghi được bàn thắng ở trận này nhưng với việc góp mặt trên sân, cựu chân sút nổi tiếng của tuyển Nhật Bản đã làm nên kỷ lục trở thành cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp lớn tuổi nhất: 50 tuổi 7 ngày.
Dấu mốc này đã giúp “King” Kazu (biệt danh của Miura) phá vỡ kỷ lục của huyền thoại tuyển Anh Stanley Matthews, người đang giữ kỷ lục khi từng ra sân chơi cho Stoke City đối đấu với Fulham ở 50 tuổi 5 ngày vào năm 1965. Cũng trong tuần trước, Miura trở thành cầu thủ đầu tiên bước qua tuổi 50 chơi ở hệ thống giải chuyên nghiệp Nhật Bản sau trận hòa 1-1 với V-Varen Nagasaki. Miura không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi năm ngoái vừa cùng Yokohama FC sang du đấu giao lưu tại Gia Lai.
Miura (phải) đã thiết lập một kỷ lục khó có thể bị xô đổ AFP
Khi được hỏi về kỷ lục của mình và để tiếp tục được tôn như huyền thoại bóng đá Nhật Bản, Miura vẫn khiêm tốn nói với truyền thông địa phương: “Tôi không cảm thấy mình như một huyền thoại sau khi thiết lập kỷ lục. Tôi có thể vượt qua ông ấy (Stanley Matthews) nhưng tôi sẽ không bao giờ sánh bằng sự nghiệp vinh quang của ông. Kỷ lục của tôi chỉ là những con số nói lên tuổi tác”.
Người hâm mộ mừng sinh nhật thứ 50 của Miura AFP
Miura khởi nghiệp “quần đùi áo số” ở giữa thập niên 1980 và nổi tiếng vào đầu những năm 1990 khi từng được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Trước khi gia nhập Genoa (Ý) vào năm 1994, chân sút này từng chơi cho CLB Santos, Palmeiras, Coritiba (Brazil). Miura đã trải qua 32 mùa giải chuyên nghiệp, từng 89 lần khoác áo tuyển Nhật Bản và ghi được 55 bàn thắng nhưng chưa một lần được tham dự World Cup. Theo tờ Japan Today, mục tiêu của Miura sắp tới sẽ nhắm đến việc trở thành cầu thủ ngoài 50 tuổi ghi được bàn thắng ở giải chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.