La Liga: Real Madrid và Barcelona vẫn lạc nhịp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/09/2018 09:05 GMT+7

Real Madrid đã phải nhờ đến tài nghệ của thủ thành Thibaut Courtois để có được trận hòa 0-0 trong trận derby thủ đô Madrid với Atletico Madrid, trong khi Barcelona lạc nhịp ở Nou Camp khi bị Athletic Bilbao cầm chân ở loạt trận vòng 7 La Liga diễn ra rạng sáng nay (30.9, giờ VN).

Sau thất bại 0-3 trên sân Sevilla, Real Madrid tiếp tục thể hiện một màn trình diễn nhạt nhòa: không thắng và không ghi bàn. Mặc dù kiểm soát bóng tốt hơn (chiếm 66% thời gian so với 34% của Atletico Madrid), nhưng cơ hội ghi bàn dường như quá xa xỉ đối với đội chủ sân Bernabeu dù có đến 7 cú dứt điểm trúng đích.
Trong khi đó, Atletico Madrid tỏ ra khá nguy hiểm với lối đá sở trường là chậm chắc ở sân nhà trước khi tung đòn phản công sắc bén. Tuy nhiên, đội khách đã không thể tận dụng được những cơ hội tạo ra. Trùng hợp là người khiến các chân sút Atletico Madrid “chào thua” chính là thủ thành Courtois, người vừa gia nhập Real Madrid từ Chelsea ở mùa hè này. Thủ thành người Bỉ khởi đầu sự nghiệp và nổi danh ở Atletico Madrid trước khi đến Chelsea. Trong trận đầu tiên được đá trận derby Madrid gặp đội bóng cũ, thủ thành người Bỉ chính là bước ngoặt của trận đấu với 2 pha cứu thua xuất thần trước các pha dứt điểm của Antoine Griezmann và Diego Costa.
Thủ thành Thibaut Courtois làm nản lòng những chân sút của đội bóng cũ Atletico Madrid AFP
Không thắng nhưng trận hòa 0-0 trong trận derby đã đem lại sự hài lòng cho cả hai HLV là Julen Lopetegui (Real Madrid) và Diego Simeone (Atletico Madrid). Tuy nhiên, Real Madrid phải trả giá đắt cho sự hài lòng này khi siêu sao Gareth Bale dính chấn thương đùi phải rời sân ở đầu hiệp 2. Mức độ chấn thương của tiền đạo người xứ Wales vẫn được công bố nhưng đang gieo nỗi lo lắng cho HLV Lopetegui bởi Bale đang là người được ví như một sự thay thế hoàn hảo cho Cristiano Ronaldo. HLV Lopetegui càng đau đầu hơn khi Real Madrid chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Nga hứa hẹn khó khăn trước chủ nhà CSKA Moscow tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League vào giữa tuần tới.
Trong ngày mà kình địch Real Madrid phải chia điểm, Barcelona không thể tận dụng được cơ hội để gia tăng điểm số trong trận đón tiếp Athletic Bilbao. Sau trận hòa Girona và thua sốc Leganes, đội chủ sân Nou Camp đã phải trả giá cho sự toan tính cho đấu trường Champions League.
HLV Ernesto Valverde quyết định để siêu sao Lionel Messi trên ghế dự bị để dưỡng sức cho cuộc đụng độ tại Tottenham ở Champions League vào giữa tuần tới. Điều này đã ít nhiều khiến sức mạnh hàng công của Barcelona suy yếu phần nào dù vẫn còn đó Luis Suarez, Ousmane Dembele, Philippe Coutinho. Trong khi đó, vị khách Athletic Bilbao đã có một hiệp 1 hoàn hảo với bàn vượt lên dẫn trước Oscar De Marcos (phút 41).
Barcelona (trái) đã trải qua 3 trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng ở La Liga AFP
Trước tình thế đối diện với thất bại thứ 2 liên tiếp, HLV Valverde buộc phải tung Messi vào sân trong hiệp 2. Sự có mặt của siêu sao người Argentina đã giúp lối công của Barcelona khởi sắc hơn với một thế trận áp đảo. Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ một lần tận dụng được cơ hội với gỡ hòa 1-1 của Munir El Haddadi khi trận đấu chỉ còn 6 phút.
Với trận thứ 3 liên tiếp không nếm mùi chiến thắng, nhưng Barcelona vẫn giữ được ngôi đầu bảng khi có cùng 14 điểm với Real Madrid. Tuy nhiên, vị trí của 2 đội bóng này đã bắt đầu cảm nhận được sức nóng khi khoảng cách với các đội xếp sau đang dần bị thu hẹp. Trong đó có Sevilla (13 điểm), đội vươn lên vị trí thứ 3sau trận thắng 3-1 trên sân của Eibar. Valencia cũng chấm dứt chuỗi trận tệ hại bằng chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Sociedad.
Kết quả các trận vòng 7 La Liga
Real Sociedad 0 - 1 Valencia
Barcelona 1 - 1 Athletic Bilbao
Eibar 1 - 3 Sevilla
Real Madrid 0 - 0 Atletico Madrid
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.