Lập 2 đội hình, Thái Lan muốn tạo bất ngờ gì ở AFF Cup 2018?

Giang Lao
Giang Lao
03/10/2018 19:56 GMT+7

Ngày 2.10, LĐBĐ Thái Lan (FAT) công bố danh sách 50 cầu thủ được cho là để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, nhưng gần như cùng lúc, HLV trưởng tuyển Thái Lan Milovan Rajevac lại cho biết giữa tuần này sẽ triệu tập một đội hình khác để đấu 2 trận giao hữu sắp tới.

Theo đó, đội hình của ông Rajevac chọn, ngoài các cầu thủ chủ chốt nằm trong danh sách 50 cầu thủ do FAT công bố, còn có 3 ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản được gọi về là Chanathip Songkrasin, Teerathon Bunmathan và Teerasil Dangda. Riêng thủ môn Kawin Thamsatchanan không về được, vì CLB OH Leuven của Bỉ không đồng ý.

Bên cạnh đó, ông Rajevac cũng cho biết: “Việc lập một danh sách tới 50 cầu thủ, quả thật sẽ không dễ để sàng lọc họ sau các buổi tập ngắn ngủi. Chưa kể, còn rất nhiều cầu thủ được gọi từ các CLB như Buriram United, Chiang Rai United hay Bangkok Glass sẽ không thể tập trung, vì họ còn bận thi đấu ở Cúp FA và Cúp Liên đoàn Thái Lan (đến cuối tháng 10). Cho nên, họ chỉ góp mặt đầy đủ sau khi các giải này kết thúc”.

Tuyển Thái Lan không dễ bỏ qua việc triệu tập cầu thủ ngôi sao như Chanathip Songkrasin (10) dự AFF Cup sắp tới AFC

Vì lẽ vậy, bên cạnh FAT công bố danh sách 50 cầu thủ với hầu hết đều đang chơi bóng trong nước và một số cầu thủ gọi lên từ đội U.23 vừa thi đấu thất bát ở ASIAD tại Indonesia. Nhưng đồng thời FAT cũng linh động thời điểm này để HLV Rajevac công bố một danh sách khác theo sự lựa chọn của mình gồm cả các cầu thủ nước ngoài từ Nhật Bản để thi đấu các trận giao hữu của tuyển Thái Lan vào giữa tháng 10 tới đây gặp Hong Kong (ngày 11.10) và Trinidad & Tobago (14.10).

Ông Rajevac cũng úp mở hé lộ, đội hình dự 2 trận giao hữu sắp tới đây mới là thành phần cơ bản của tuyển Thái Lan thi đấu ở AFF Cup sắp tới. Trong khi cách đây không lâu, chính ông Rajevac và FAT xác nhận không thể gọi 3 ngôi sao từ Nhật Bản và thủ môn Kawin từ Bỉ.

tin liên quan

Tuyển Thái Lan “tung hỏa mù” trước AFF Cup 2018?
Theo thông tin từ trang Siam Sport, 3 ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan sẽ trở lại tập trung cùng tuyển Thái Lan gần giữa tháng 10 tới đây.

Thế nhưng, diễn biến gần đây cho thấy việc tuyển Thái Lan vẫn có 3 ngôi sao Chanathip Songkrasin, Teerathon Bunmathan và Teerasil Dangda dự AFF Cup là rất lớn, sau khi họ đã được các CLB Nhật Bản đồng ý cho về dự các trận giao hữu sắp tới đây.

Cho nên, danh sách 50 cầu thủ mà FAT công bố chỉ là dự phòng hoặc có tính tham khảo, bởi thực chất đội hình thi đấu ở AFF Cup hiện đã nằm trong toan tính của HLV Rajevac với thành phần mạnh nhất (23 cầu thủ) để chinh phục ngôi vô địch.

Báo chí Thái Lan cho rằng, nếu thất bại tiếp ở AFF Cup sẽ là “thảm hoạ” cho bóng đá nước này ngay sau các thất bát ê chề ở giải U.23 châu Á đầu năm nay và kỳ ASIAD mới đây. Vì thế, FAT và HLV Rajevac sẽ không dám xem thường giải đấu khu vực.

Nếu thất bại ở AFF Cup năm nay, sẽ là "thảm hoạ" cho bóng đá Thái Lan, theo báo chí nước này AFC

Theo bình luận viên Scott McIntyre của FOX Sports: “Nếu Thái Lan không gọi được các ngôi sao chơi bóng ở nước ngoài về dự AFF Cup, thì sức mạnh của họ bị suy giảm hơn 50%. Mà nếu vậy, thì sẽ là cơ hội lớn cho tuyển VN, Malaysia hay Indonesia vô địch AFF Cup sắp tới”.

Trong khi đó, tuyển Philippines cũng lập 2 đội hình chính và phụ. Đội hình B của Philippines hiện đang thi đấu tập huấn một giải đấu ở Bangladesh còn có tuyển Lào nằm cùng bảng A ở AFF Cup với tuyển VN tham dự.

Tuyển Philippines cùng Thái Lan và VN đều góp mặt ở Asian Cup đầu năm 2019, và việc lập 2 đội hình hiện nay theo LĐBĐ Philippines hé lộ là để không bị động trong quá trình chuẩn bị với khả năng có thể đội hình B sẽ dự AFF Cup còn đội hình chính sẽ thi đấu ở Asian Cup. Tuy nhiên, theo thủ quân Phil Younghusband của tuyển Philippines thì: “Chắc chắn chúng tôi vẫn quan tâm đến AFF Cup nhiều hơn, nên đội tuyển sẽ có thành phần tốt nhất”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.