League Cup: Nhiệt tình Leed United, đẳng cấp Liverpool

30/11/2016 07:00 GMT+7

Với đẳng cấp của mình, Liverpool đã vượt qua đối thủ chiếu dưới Leed United trong trận đấu rạng sáng nay 30.11 (giờ VN) để lọt vào bán kết League Cup mùa bóng này.

Cú chạm bóng tinh tế mở tỷ số của Origi Reuters
Trước trận đấu, HLV Garry Monk của đội khách tuyên bố sẽ tái lập chiến tích đánh bại Liverpool tại Anfield mà Leed United lập được cách nay 15 năm. Nói là làm, ông chỉ đạo các học trò "lấy độc trị độc", dùng lối đá tấn công sở trường của đối phương để khắc chế đối phương.
Ngay từ những phút đầu, Leed United chơi ăn miếng trả miếng với đoàn quân áo đỏ ngay trên sân đối phương. Dù HLV Klopp cất khá nhiều trụ cột nhưng đội hình hai vẫn có lối chơi không khác gì đội hình chính. Họ lấy tấn công làm chủ đạo, thậm chí các cầu thủ trẻ còn sung hơn các đàn anh bởi ai cũng muốn thể hiện mình trong cơ hội được ra sân hiếm hoi này.
Thế nhưng hiệp một lại là show diễn của cả hai thủ môn, những người chơi vất vả nhất nhưng cũng xuất sắc nhất. Mignolet trong lần được bắt chính đã thể hiện khả năng phán đoán cũng như phản xạ tuyệt vời của mình. Bên phần sân đối diện, Silvestri cũng chơi hay không kém khi vô hiệu hóa nhiều cú sút của Origi, Sadio Mane hay những cái tên lạ hoắc như Ejaria, Wijnaldum.
Wooburn tung cú sút cháy lưới Leed United ấn định tỷ số 2-0 Reuters
Tuy nhiên, hiệp một lại kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. HLV Garry Monk xoa tay hài lòng, ông đã thực hiện được một nửa lời hứa của mình trên sân Anfield.
Hiệp hai cũng diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đều chơi tấn công nhưng thời gian cạn dần mà bàn thắng lại khó đến một cách kỳ lạ. Ngay cả khi Roofe (Leed United) và Wijnadum có cơ hội và xử lý tốt nhất thì bóng cũng chỉ tìm đến cột dột khung thành.
Mãi đến phút 76, khi hơn 52.000 khán giả trên sân Anfield đã nóng ruột lắm rồi thì bàn thắng mới được ghi. Hậu vệ Trent Alexander-Arnold tung đường chuyền hiểm vào khu vực 5,50m để Origi chạy cắt mặt dứt điểm tinh tế mở tỷ số cho Liverpool. 
Bàn thắng này thể hiện sự ăn ý của các cầu thủ Liverpool nhưng vẫn không bằng một góc so với bàn thắng thứ hai diễn ra sau đó 5 phút. Emre Can, Sadio Mane, Origi rồi Ejaria phối hợp nhỏ cực kỳ ăn ý trong không gian hẹp trước vòng cấm địa Leed United tạo cơ hội để cầu thủ dự bị Wooburn thoải mái sút tung lưới đối phương ở cự ly chỉ 3m ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.
Màn ăn mừng tập thể của Liverpool Reuters
Trong trận thắng Sunderland 2-0 hôm cuối tuần, Liverpool phải đợi đến phút 75 mới có được bàn thắng. Và trận đấu đêm qua cũng vậy, Liverpool cũng ghi bàn rất muộn để giành chiến thắng cần thiết. Vậy mới thấy Liverpool mùa này đã có điều kiện "đủ" để trở thành nhà vô địch: bản lĩnh. 
Với chiến thắng này, Liverpool lọt vào bán kết League Cup, nơi mùa bóng năm ngoái họ đã lọt đến tận trận chung kết. Ở tứ kết diễn ra cùng giờ, Hull City đã vượt qua Newcastle trên chấm luân lưu 11m với tỷ số 3-1.
Đêm nay theo giờ VN sẽ diễn ra hai cặp đấu còn lại rất hấp dẫn của vòng tứ kết, đó là cuộc đụng độ Arsenal - Southampton (lúc 2 giờ 45) và Manchester United - West Ham (3 giờ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.